Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân: Đắk Nông phải hết sức quan tâm thực hiện thật tốt chính sách tôn giáo, dân tộc

09:03 AM 10/07/2020 |   Lượt xem: 1647 |   In bài viết | 

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân làm việc với lãnh đạo chủ chốt tỉnh Đắk Nông

Ngày 09/7, tại TP. Gia Nghĩa, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân và đoàn công tác đã làm việc với cán bộ chủ chốt tỉnh Đắk Nông. 

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch Quốc hội bày tỏ vui mừng trong thời gian qua, với quyết tâm cao trong lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng bộ, chính quyền, sự nỗ lực của đồng bào, quân và dân, cộng đồng doanh nghiệp… tỉnh Đắk Nông đã đạt được những thành tựu quan trọng. 

Công tác giảm nghèo, an sinh xã hội, chăm sóc sức khỏe Nhân dân đạt được nhiều kết quả tích cực, Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, do điều kiện đặc thù, tỉnh cần nỗ lực thực hiện công tác này hơn nữa nhằm nâng cao đời sống Nhân dân, nhất là vùng đồng bào DTTS và miền núi.

Là tỉnh biên giới, Đắk Nông cần chủ động mở rộng các quan hệ hợp tác, liên kết, đầu tư trong nước và quốc tế; tích cực xây dựng mối quan hệ láng giềng hòa bình, hữu nghị, ổn định với tỉnh giáp biên của nước bạn Campuchia.

Công tác xây dựng đảng đạt nhiều kết quả tích cực. Công tác kiểm tra, giám sát và phòng, chống tham nhũng được đẩy mạnh, kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các tổ chức đảng, đảng viên vi phạm. Công tác chỉ đạo Đại hội Đảng bộ các cấp, chuẩn bị Đại hội Đảng bộ tỉnh, tiến tới Đại hội XIII của Đảng được thực hiện nghiêm túc, chu đáo, bảo đảm đúng quy định, kế hoạch đề ra.

Chủ tịch Quốc hội đề nghị tỉnh tiếp tục quán triệt, thực hiện tốt các nghị quyết của Đảng và nghị quyết của Đảng bộ tỉnh; làm tốt công tác xây dựng đảng, xây dựng hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; tăng cường các công tác tư tưởng, dân vận, kiểm tra, giám sát, giữ nghiêm kỷ luật đảng. Tỉnh tiếp tục thực hiện Chỉ thị số 35 của Bộ Chính trị về Đại hội Đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội XIII của Đảng, tập trung chỉ đạo tốt các Đại hội đảng bộ cấp huyện còn lại để tổ chức thành công Đại hội Đảng bộ tỉnh, tiến tới Đại hội XIII của Đảng.

Vừa chuẩn bị Đại hội Đảng, Đắk Nông cần thực hiện đồng bộ, hiệu quả các cơ chế, chính sách, nhất là các chính sách về tài chính, tiền tệ, trong đó có chính sách thuế, an sinh xã hội… đã được Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội, Chính phủ ban hành để hỗ trợ người dân, doanh nghiệp, người lao động. Đồng thời tháo gỡ các vướng mắc, thúc đẩy giải ngân vốn đầu tư công, quyết tâm cao nhất để hoàn thành các mục tiêu trong kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Chủ tịch Quốc hội nhấn mạnh, công tác dân tộc luôn là nhiệm vụ quan trọng, có ý nghĩa chiến lược của toàn Đảng và cả hệ thống chính trị. Đắk Nông là nơi tập trung rất đông đồng bào DTTS (40 dân tộc), với nhiều loại hình tôn giáo, do vậy, tỉnh phải hết sức quan tâm thực hiện thật tốt chính sách tôn giáo, dân tộc.

Tại buổi làm việc, Chủ tịch Quốc hội ghi nhận các đề xuất, kiến nghị của tỉnh, giao Văn phòng Quốc hội tổng hợp các đề xuất, kiến nghị gửi các cơ quan liên quan nghiên cứu, xem xét, giải quyết theo thẩm quyền. 

(baodantoc.vn)