Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam dự Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc tại Sơn La

07:40 PM 02/11/2019 |   Lượt xem: 1419 |   In bài viết | 

Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn tặng quà tập thể khu dân cư xóm 5, xã Mường Giàng, huyện Quỳnh Nhai, tỉnh Sơn La.

Tham dự buổi tiếp xúc và Ngày hội còn có lãnh đạo các ban, bộ, ngành Trung ương và lãnh đạo tỉnh Sơn La.

Phát biểu tại ngày hội, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của các cấp ủy, chính quyền địa phương; đồng thời, ghi nhận những đóng góp của các tầng lớp nhân dân xã Mường Giàng nói riêng, huyện Quỳnh Nhai nói chung trong cuộc di dân tái định cư thủy điện Sơn La và xây dựng nông thôn mới. 

Tiếp thu những kiến nghị, đề xuất của nhân dân, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam mong muốn, các cấp ủy, chính quyền của tỉnh Sơn La tiếp tục làm tốt công tác xây dựng hệ thống chính trị; thực hiện hiệu quả công tác tuyên truyền chủ trương, đường lối, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước để nâng cao nhận thức các tầng lớp nhân dân. Cùng với đó, địa phương cần chú trọng, quan tâm tới công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân, sự nghiệp giáo dục đào tạo... 

Dịp này, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam đã trao quà tặng tập thể khu dân cư xóm 5 và tặng quà 20 hộ gia đình gương mẫu trong thực hiện di dân tái định cư thủy điện Sơn La; đồng thời, hỗ trợ làm nhà đại đoàn kết cho 5 hộ, với trị giá 40 triệu đồng/hộ. 

Thời gian qua, khu dân cư xóm 5 đã có nhiều hoạt động thiết thực, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội, an ninh - quốc phòng của địa phương. Nổi bật là cộng đồng khu dân cư xóm đã nỗ lực đoàn kết thực hiện tốt các nội dung của Cuộc vận động “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”; thực hiện tốt công tác tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước; hưởng ứng phong trào “Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, “Toàn dân chung tay xây dựng nông thôn mới” và đạt được những kết quả đáng ghi nhận. Cơ sở hạ tầng của xóm 5 được đầu tư xây dựng khá đồng bộ, 100% đường giao thông được bê tông hóa, 98% đường ngõ xóm có điện chiếu sáng ban đêm. Đời sống của nhân dân trong xóm được ổn định và từng bước phát triển. Số hộ nghèo trong xóm hàng năm đều giảm và hiện chỉ còn 5 hộ nghèo. Năm 2019, xóm có hơn 200 hộ đạt danh hiệu "Gia đình văn hóa" và giữ vững danh hiệu "Khu dân cư văn hóa".  

Ngày hội diễn ra trong không khí vui tươi, sôi nổi với các trò chơi dân gian và vòng xòe truyền thống thể hiện tinh thần đoàn kết của đồng bào các dân tộc huyện Quỳnh Nhai.

(baotintuc.vn, 2/11)