Gia Lai: Khai giảng lớp xóa mù chữ xã Ia Phí

12:00 AM 14/06/2023 |   Lượt xem: 4653 |   In bài viết | 

Quang cảnh lớp xoá mù chữ tại Ia Phí

Xã Ia Phí là địa phương miền núi, điều kiện kinh tế - xã hội còn gặp nhiều khó khăn, gần 100% dân số là đồng bào DTTS Gia Rai, tỷ lệ mù chữ độ tuổi từ 40 - 60 chiếm 50%. Vì vậy, công tác mở lớp xóa mù chữ cho các đối tượng ở vùng đồng bào DTTS là một việc làm cần thiết, giúp đồng bào có kiến thức, biết đọc, biết viết nâng cao dân trí.

Thầy giáo Trường Tiểu học Ia Phí hướng dẫn các học viên viết chữ

Những học viên là những người chưa từng đi học và có người từng đi học nhưng nghỉ giữa chừng do điều kiện, hoàn cảnh nên bị tái mù chữ. Do thời gian ban ngày bà con đi nương, đi rẫy, bận việc gia đình, nên thời gian học tập hàng ngày được tiến hành từ lúc 19 - 22h từ thứ Hai đến thứ Sáu hàng tuần. Nội dung học để biết đọc, viết, tính toán, các kiến thức khoa học - kỹ thuật cơ bản...

Người dân xã Ia Phí phấn khởi đến học lớp xóa mù chữ

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức cũng đã tặng vở trắng, bút viết, sách giáo khoa, đồ dùng học tập cho các học viên.

Ban Tổ chức tặng sách vở, bút cho các học viên xã Ia Phí

Ông Nguyễn Đình Phước - Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Chư Păh cho biết: Thời gian tới, huyện sẽ mở 10 lớp/7 xã thị trấn cho gần 300 học viên. Lớp học này được triển khai theo kế hoạch của UBND huyện Chư Păh  thực hiện theo Chương trình MTQG 1719, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo trên địa bàn.

(baodantoc.vn)