Hàng trăm sinh viên người dân tộc thiểu số được tiếp nhận làm việc ngay sau tốt nghiệp

11:00 AM 12/01/2021 |   Lượt xem: 1764 |   In bài viết | 

Hàng trăm sinh viên người DTTS được các doanh nghiệp phỏng vấn và tiếp nhận vào làm việc sau khi tốt nghiệp.

Cụ thể, nhà trường đã tổ chức trao bằng tốt nghiệp cho 758 sinh viên; trong đó, có chín lớp cao đẳng với 162 sinh viên và 46 lớp hệ đào tạo trung cấp, với 596 sinh viên. Để nâng cao chất lượng đào tạo nghề, Trường cao đẳng Lào Cai chú trọng đào tạo các kiến thức kỹ năng nghề, tác phong công nghiệp, ý thức tổ chức kỷ luật và đào tạo lao động trực tiếp trong sản xuất kinh doanh, dịch vụ các lĩnh vực điện,  cơ khí, du lịch…, với thiết kế chương trình đào tạo 30% thời gian học lý thuyết và 70% thời gian thực hành.

Đặc biệt, nhà trường chủ động liên kết với các doanh nghiệp, nhà máy trên địa bàn bố trí để sinh viên đến thực tập (hiện tại trường đã ký kết hợp tác với hơn 100 doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh) nhằm gắn lý thuyết với thời gian thực hành. Qua đó, góp phần giúp sinh viên được tiếp cận với thực tế sản xuất của các nhà máy, xí nghiệp và cũng là dịp để các doanh nghiệp đánh giá chất lượng, trình độ sinh viên của trường, làm căn cứ trong quá trình tuyển dụng khi các em tốt nghiệp.

Tại buổi Lễ trao bằng tốt nghiệp và Ngày hội việc làm, đã có hàng trăm sinh viên được các doanh nghiệp, nhà máy tiếp nhận và ký hợp đồng lao động. Với đặc thù của trường đào tạo nghề vùng cao có hơn 70% là con em đồng bào DTTS theo học, việc chủ động liên kết, liên doanh với các doanh nghiệp, nhà máy tìm đầu ra cho sinh viên sau tốt nghiệp đã góp phần giải quyết việc làm cho các em, giúp các em có thu nhập, ổn định cuộc sống ngay sau khi hoàn thành khóa học. 

Trong thời gian qua, tỷ lệ học sinh, sinh viên của Trường cao đẳng Lào Cai có việc làm luôn đạt khoảng 80%, đáp ứng nguồn lao động có tay nghề cao cho các doanh nghiệp, nhà máy trong và ngoài tỉnh cũng như xuất khẩu lao động.