Ủy ban Dân tộc gặp mặt đầu xuân Bính Thân 2016

10:41 AM 11/03/2016 |   Lượt xem: 5112 |   In bài viết | 

Toàn cảnh buổi gặp mặt

Nhân dịp đầu xuân Bính Thân, sáng ngày 15/02/2016, tại trụ sở Ủy ban Dân tộc (UBDT), Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT Giàng Seo Phử đã gặp mặt cán bộ, công chức, viên chức trong toàn cơ quan.

Dự buổi gặp mặt có các đồng chí Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT; các đồng chí lãnh đạo và cán bộ công chức, viên chức thuộc các Vụ, đơn vị của UBDT. Vụ Địa phương II, Vụ Địa phương III và Văn phòng đại diện của UBDT tại Tp.Hồ Chí Minh tham dự qua hệ thống họp trực tuyến của cơ quan.

Báo cáo tình hình vùng dân tộc và công tác dân tộc trước, trong và sau dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Phan Văn Hùng cho biết, trong dịp Tết Nguyên đán, công tác an sinh xã hội, chăm lo Tết cho các đối tượng chính sách, đồng bào dân tộc vùng sâu, vùng xa, biên giới đã được UBDT cũng như chính quyền các địa phương quan tâm, thực hiện hiệu quả; tình hình an ninh, chính trị vùng dân tộc được đảm bảo; các hoạt động văn hóa, thể thao, vui chơi, giải trí, du lịch được tổ chức đáp ứng nhu cầu của nhân dân và du khách trong dịp Tết; bà con các dân tộc cũng như toàn thể cán bộ công chức, viên chức và người lao động UBDT đón Tết trong không khí vui tươi, lành mạnh, an toàn và tiết kiệm… Sau kỳ nghỉ Tết, UBDT cũng đã khẩn trương tập trung thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm theo sự chỉ đạo của Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Kế hoạch năm 2016 của UBDT.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT Giàng Seo Phử đã gửi lời chúc tới toàn thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động UBDT năm mới Bính Thân mạnh khỏe, an khang thịnh vượng và thành công; tập thể Lãnh đạo, cán bộ công chức, viên chức, người lao động UBDT tiếp tục đoàn kết, tương trợ, giúp nhau cùng hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm mong rằng, mỗi cán bộ, công chức, viên chức không ngừng nâng cao năng lực để tham mưu cho Lãnh đạo các Vụ, đơn vị thực hiện hiệu quả nhiệm vụ chính trị được giao. Bộ trưởng yêu cầu các Vụ, đơn vị triển khai thực hiện tốt những nhiệm vụ trọng tâm công tác dân tộc năm 2016, ngay từ đầu năm các Vụ, đơn vị tập trung chuẩn bị tốt cho Hội nghị tổng kết các chính sách dân tộc giai đoạn 2011-2015, xây dựng và hoạch định các chính sách dân tộc giai đoạn 2016-2020; tổng kết công tác dân tộc nhiệm kỳ 2011-2015; tổ chức các hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày thành lập cơ quan công tác dân tộc (03/5/1946 – 03/5/2016)…

Cũng tại buổi gặp mặt, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Hà Hùng đã phát động phong trào thi đua công tác dân tộc năm 2016 trong toàn cơ quan UBDT; đồng chí Chủ tịch Công đoàn cơ quan UBDT phát động phong trào thi đua trong toàn thể đoàn viên công đoàn cơ quan và Lãnh đạo các Vụ, đơn vị đã tiến hành ký kết giao ước thi đua năm 2016.

Một số hình ảnh tại buổi gặp mặt đầu xuân năm mới 2016:

Đoàn viên Công đoàn và Đoàn Thanh niên UBDT biểu diễn tiết mục văn nghệ chào mừng buổi gặp mặt đầu xuân năm mới.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Giàng Seo Phử chúc Tết các đồng chí Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm nhân dịp đầu xuân.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Giàng Seo Phử tặng quà…

…và chụp ảnh lưu niệm cùng đại diện các Vụ, đơn vị nhân dịp gặp mặt đầu xuân năm mới.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Phan Văn Hùng báo cáo tình hình vùng dân tộc và công tác dân tộc trong dịp Tết Nguyên đán Bính Thân 2016.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hà Hùng phát động phong trào thi đua công tác dân tộc năm 2016 trong toàn cơ quan UBDT.

Chiều cùng ngày, Công đoàn UBDT đã tổ chức Chương trình giao lưu thể thao nhân dịp đầu xuân nhằm nâng cao sức khoẻ, tạo không khí vui tươi, phấn khởi, đoàn kết giữa các đoàn viên công đoàn trong toàn cơ quan. Chương trình giao lưu thể thao diễn ra sôi nổi ở 2 bộ môn cầu lông và bóng bàn.

Một số hình ảnh nổi bật trong buổi giao lưu thể thao:

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến phát biểu khai mạc buổi giao lưu thể thao…

…và tham gia thi đấu bộ môn bóng bàn

Các vận động viên hào hứng tham gia thi đấu bộ môn cầu lông.

Kết thúc buổi giao lưu, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Phan Văn Hùng trao giải cho các vận động viên đoạt giải.

Sơn Nam - Ngọc Ánh