Dấu ấn 10 năm Giải thưởng Vừ A Dính và Trao Giải thưởng Vừ A Dính năm 2019

03:00 PM 22/05/2019 |   Lượt xem: 3123 |   In bài viết | 

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Hoàng Thị Hạnh tặng hoa chúc mừng các cá nhân tiêu biểu tham dự giao lưu tại buổi lễ

Đến tham dự chương trình có các đồng chí: Võ Văn Thưởng, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; Trương Mỹ Hoa, nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ Học bổng Vừ A Dính, Chủ tịch CLB vì Hoàng Sa-Trường Sa thân yêu; Lê Quốc Phong, Ủy viên dự khuyết Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; Bùi Tuấn Quang, Phó Trưởng ban Dân vận Trung ương; Hoàng Thị Hạnh, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc (UBDT) cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ban, ngành và các nhà tài trợ.

Phát biểu tại chương trình, đồng chí Trương Mỹ Hoa, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính nhấn mạnh: Giải thưởng Vừ A Dính với chặng đường 10 năm đã không ngừng trưởng thành, lớn mạnh. Từ 15 cá nhân xuất sắc, tiêu biểu cho các lĩnh vực và 5 tập thể vinh dự nhận Giải thưởng lần đầu tiên năm 2010, đến nay đã có 127 cá nhân và 71 tập thể vinh dự nhận Giải thưởng. Qua đó, tạo được điểm nhấn trong việc bồi dưỡng, quan tâm tới con em cũng như đồng bào dân tộc thiểu số (DTTS), khẳng định việc thực hiện chủ trương, đường lối của Đảng, Nhà nước trong sự nghiệp Đại đoàn kết dân tộc cùng nhau xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Hoàng Thị Hạnh cùng các đồng chí Lãnh đạo chụp ảnh lưu niệm

Với những kết quả đã đạt được trong suốt hành trình 10 năm, bước sang chặng đường mới, đồng chí Trương Mỹ Hoa yêu cầu Hội đồng cơ cấu Giải thưởng Vừ A Dính cần có kế hoạch theo dõi, từng bước phát triển của mỗi tập thể, mỗi cá nhân được nhận Giải thưởng để có sự động viên, khích lệ kịp thời. Đặc biệt, cần phối hợp chặt chẽ với các bộ, ngành, các địa phương góp phần chăm lo, bồi dưỡng các điển hình tiên tiến, kịp thời phát hiện tôn vinh gương tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp và cống hiến để Giải thưởng Vừ A Dính thật sự là niềm tự hào, có sức lan tỏa với mọi cá nhân, tập thể được đón nhận ngoài xã hội và cộng đồng.

Với hành trình 10 năm đầy ý nghĩa vừa qua, Giải thưởng Vừ A Dính chính là người bạn đồng hành thân thiết, luôn có mặt kịp thời để ghi nhận những đóng góp tích cực của những người con ưu tú của bản làng, của những bông hoa hương sắc núi rừng, góp vào vườn hoa 54 sắc màu của dân tộc.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Hoàng Thị Hạnh tặng hoa chúc mừng

Tại buổi lễ, Ban Tổ chức đã trao Giải thưởng Vừ A Dính năm 2019 cho 13 cá nhân (5 triệu đồng/cá nhân) và 8 tập thể (10 triệu đồng/tập thể) đã có những thành tích xuất sắc trong các lĩnh vực học tập, sáng tạo, nghiên cứu khoa học, thể dục thể thao cũng như có nhiều đóng góp cho sự phát triển xã hội.

Học viện Dân tộc (UBDT) vinh dự là 1 trong 8 tập thể được trao giải năm 2019

Học viện Dân tộc (UBDT) vinh dự là 1 trong 8 tập thể được lựa chọn để trao giải lần này. Đây là một sự ghi nhận cho tập thể cán bộ, giảng viên, nghiên cứu viên của Học viện Dân tộc đã có nhiều đóng góp ý nghĩa, thiết thực trong công tác dân tộc cũng như hoạt động bồi dưỡng, đào tạo nguồn nhân lực cho vùng miền núi, vùng sâu, vùng xa.