Họp báo giới thiệu chương trình nghệ thuật "Nghĩa tình Tây Bắc"

08:31 AM 31/10/2014 |   Lượt xem: 1571 |   In bài viết | 

Tham gia chủ trì họp báo có các đồng chí: Hoàng Xuân Lương, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình giao lưu nghệ thuật; Lê Văn Lân, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Bắc; Nông Thị Bích Hà, Vụ trưởng Vụ Văn hóa Xã hội, Ban Chỉ đạo Tây Bắc, Phó trưởng Ban Tổ chức Chương trình; Nguyễn Quang Hải, Tổng Biên tập Tạp chí Dân tộc, Phó trưởng Ban Tổ chức Chương trình và đại diện gần 30 cơ quan thông tấn, báo chí và truyền hình tham dự đưa tin.
 
Thực hiện ý kiến chỉ đạo của đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ, Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Bắc, Ban Chỉ đạo Tây Bắc phối hợp với UBDT, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa Thể thao và Du lịch, Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức chương trình "Nghĩa tình Tây Bắc".
 
Chương trình "Nghĩa tình Tây Bắc" nằm trong chuỗi hoạt động kỷ niệm 10 năm thành lập Ban Chỉ đạo Tây Bắc. Đây là chương trình mang ý nghĩa chính trị, xã hội nhằm giới thiệu truyền thống lịch sử, vùng đất, con người, tiềm năng, lợi thế cũng như những khó khăn hiện nay trong phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh, quốc phòng vùng Tây Bắc, thể hiện được tình cảm, tấm lòng, nghĩa tình của cả nước với Tây Bắc, Tây Bắc với cả nước; Tôn vinh những điển hình tiêu biểu là bộ đội, giáo viên, y, bác sỹ, người có uy tín trong vùng đồng bào DTTS, là những cán bộ trên các lĩnh vực công tác khác nhau, có nhiều năm gắn bó, tâm huyết, hy sinh vì sự nghiệp xây dựng, bảo vệ Tổ quốc nơi vùng cao, biên giới Tây Bắc; Thực hiện công tác đền ơn đáp nghĩa đối với các gia đình liệt sỹ và có công với đất nước ở các tỉnh biên giới vùng Tây Bắc.
 
Tại buổi họp báo, đồng chí Hoàng Xuân Lương, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT, Phó trưởng Ban Chỉ đạo Chương trình "Nghĩa tình Tây Bắc" nhấn mạnh: vùng Tây Bắc là địa bàn chiến lược đặc biệt quan trọng của cả nước, có nhiều tiềm năng, lợi thế về nông - lâm nghiệp, khoáng sản, du lịch, kinh tế cửa khẩu, đặc biệt có tiềm năng lớn để phát triển thủy điện. Trong 10 năm qua, các tỉnh khu vực Tây Bắc đã có nhiều thay đổi không ngừng, nhờ vào công lao to lớn của các tập thể, cá nhân, sự hy sinh thầm lặng của rất nhiều người. Với ý nghĩa đó, thông qua chương trình nhằm mục đích giới thiệu về vùng đất Tây Bắc còn nghèo, khó khăn nhưng đậm chất văn hóa, lưu giữ đậm đà bản sắc dân tộc, luôn đoàn kết, giữ vững ổn định chính trị, an ninh biên giới.
 
Cũng tại buổi họp báo, đồng chí Lê Văn Lân, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Bắc đã thông báo đến các cơ quan thông tấn báo chí và truyền hình các hoạt động kỷ niệm 10 năm thành lập Ban Chỉ đạo Tây Bắc. Chương trình nghệ thuật "Nghĩa tình Tây Bắc" là sự kiện quan trọng nằm trong chuổi hoạt động này. Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Tây Bắc mong rằng, thông qua buổi họp báo, các cơ quan báo chí tích cực tuyên truyền, giới thiệu về vùng đất, con người, đời sống... của Tây Bắc cũng như những hoạt động liên quan đến kỷ niệm 10 năm thành lập Ban Chỉ đạo Tây Bắc.

Chương trình nghệ thuật "Nghĩa tình Tây Bắc" sẽ được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam vào 20h00 ngày 05/11/2014 tại Nhà hát lớn Hà Nội. Ngày 08/11, tại Yên Bái sẽ diễn ra Lễ kỷ niệm 10 năm thành lập Ban Chỉ đạo Tây Bắc. Chương trình do Tạp chí Dân tộc và Công ty CP Phát triển Báo Sáng phối hợp tổ chức, thực hiện. Trong chương trình sẽ diễn ra nghi lễ và tôn vinh 56 gương điển hình tiêu biểu là cán bộ các ngành nghề, lĩnh vực công tác khác nhau và người có uy tín trong vùng đồng bào DTTS đã có những đóng góp cho vùng cao biên giới Tây Bắc.

Kim Thu