Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến dự Hội nghị tuyên dương người có uy tín Hà Nội có thành tích xuất sắc năm 2017

08:59 PM 03/12/2017 |   Lượt xem: 4580 |   In bài viết | 

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến cùng các đồng chí Lãnh đạo chụp ảnh cùng đại biểu người có uy tín, trưởng thôn, người DTTS tại có thành tích xuất sắc tại Hà Nội

Lễ tuyên dương những người có uy tín, trưởng thôn, người DTTS có thành tích xuất sắc là một hoạt động thiết thực và có ý nghĩa trong công tác phát huy vai trò của những người có uy tín trong đồng bào dân tộc và cộng đồng, góp phần thực hiện tốt chính sách dân tộc. Đồng thời đây còn là dịp động viên, khích lệ người có uy tín tiếp tục nêu cao vai trò nòng cốt của mình trên các mặt hoạt động của đời sống xã hội.

Phát biểu tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ biểu dương những thành tích Thủ đô đã đạt được trong công tác phát triển KT-XH, vùng đồng bào DTTS; chúc mừng những người có uy tín, trưởng thôn, người DTTS và các đại biểu được tuyên dương. Trong thành quả phát triển KT-XH của Thủ đô có sự đóng góp không nhỏ của người có uy tín, trưởng thôn, người DTTS. Đây chính là “cánh tay nối dài”, là cầu nối của chính quyền các cấp, đặc biệt là chính quyền cấp cơ sở trong việc thực hiện tuyên truyền, vận động người thân và cộng đồng tích cực thực hiện tốt chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới, xóa đói, giảm nghèo.

Phó Chủ tịch Quốc hội đề nghị thành phố Hà Nội tiếp tục quán triệt và triển khai đồng bộ các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về công tác dân tộc, công tác đối với đồng bào DTTS; Thực hiện có hiệu quả các chính sách dân tộc của Trung ương, đồng thời bám sát đặc thù, phát huy kinh nghiệm, hỗ trợ phát triển sản xuất để đồng bào tự vươn lên thoát nghèo, làm giàu chính đáng.

Các đại biểu tham dự Hội nghị tuyên dương

Chủ tịch UBNDTP Hà Nội Nguyễn Đức Chung cho biết, thời gian tới Thành phố sẽ tiếp tục nghiên cứu, đề xuất, bổ sung các chính sách để cải thiện đời sống tinh thần, vật chất của đồng bào DTTS. Đặc biệt quan tâm thực hiện các chế độ chính sách, khen thưởng kịp thời nhằm động viên người DTTS phát triển kinh tế, giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc. Đề nghị Ban Dân tộc TP Hà Nội chủ trì xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ chuyên trách làm công tác dân tộc, nhất là cán bộ ở cơ sở và đội ngũ người có uy tín, trưởng thôn vùng DTTS; triển khai thực hiện các chế độ, chính sách đãi ngộ, bảo đảm kịp thời, toàn diện và hiệu quả.

Nhân dịp tổ chức Hội nghị tuyên dương, UBND TP Hà Nội đã tặng quà cho 30 đại biểu đại diện hộ gia đình DTTS. Phó Chủ tịch Quốc hội Đỗ Bá Tỵ tặng 30 suất quà cho 30 hộ gia đình DTTS nghèo có hoàn cảnh khó khăn. Hội đồng Dân tộc của Quốc hội, Ủy ban Dân tộc đã tặng 329 xuất quà cho đại diện 14 xã của Hà Nội. 

Năm 2017, UBND TP Hà Nội tặng Bằng khen cho 42 cá nhân, trong đó có 14 người có uy tín, 14 trưởng thôn, 14 người DTTS tiêu biểu, xuất sắc đại diện cho 14 xã vùng dân tộc. Ban Dân tộc của TP Hà Nội tặng Giấy khen cho 40 người có uy tín, có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ.

PV