Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến dự khai mạc Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam” năm 2018

06:02 PM 18/11/2018 |   Lượt xem: 4024 |   In bài viết | 

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến cùng các đồng chí lãnh đạo tặng quà cho đồng bào

Đây là hoạt động thiết thực chào mừng 88 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2018) và kỷ niệm Ngày Di sản văn hóa Việt Nam (23/11); tôn vinh truyền thống đại đoàn kết dân tộc ta được hun đúc qua lịch sử hàng nghìn năm dựng nước và giữ nước và tôn vinh di sản văn hóa các dân tộc Việt Nam.

Phát biểu tại Lễ khai mạc, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cho biết, ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc là hình thức sinh hoạt cộng đồng thiết thực, đáp ứng nhu cầu văn hóa tinh thần chính đáng của các dân tộc. Đoàn kết là truyền thống quý báu của dân tộc ta. Phát huy đoàn kết là một trong những bài học lớn của cách mạng Việt Nam, được khẳng định qua các giai đoạn lịch sử. Đoàn kết dân tộc là nguồn sức mạnh, động lực quan trọng và là nhân tố quyết định bảo đảm thắng lợi của sự nghiệp đấu tranh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Ngày hội là dịp để ôn lại và phát huy truyền thống đại đoàn kết của nhân dân ta. Là dịp tổng kết và phát động các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động thiết thực như “Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh”, “cả nước chung tay vì người nghèo”, “biểu dương và tôn vinh các tập thể, cá nhân có nhiều thành tích trong thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước và có những đóng góp nổi bật cho cộng đồng.

Nhân dịp này, Chủ tịch Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam cũng nhấn mạnh tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để đồng bào vững tin vào sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng, Nhà nước. Động viên đồng bào nỗ lực phấn đấu  hăng say lao động sản xuất, ứng dụng khoa học kỹ thuật mới, tự vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng. Đẩy mạnh các cuộc vận động và phong trào thi đua trong đồng bào các dân tộc. Thường xuyên tuyên truyền, giới thiệu, tôn vinh những tấm gương tốt, có nhiều đóng góp thiết thực trong phong trào thi đua, trong củng cố và tăng cường đại đoàn kết các dân tộc. Qua đó, nhân lên những mô hình phù hợp với đặc thù vùng miền, dân tộc, phát huy mạnh mẽ sức mạnh của khối đại đoàn kết toàn dân.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến tham quan khu trưng bày ẩm thực của các làng dân tộc

Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam” năm 2018 diễn ra từ ngày 18 - 23/11/2018 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam với sự tham gia của 14 cộng đồng dân tộc đến từ 13 tỉnh, thành phố; 140 đồng bào đại diện cho các gia đình, người có uy tín, các chức sắc tôn giáo; 35 em sinh viên người dân tộc thiểu số.

Với chuỗi các sự kiện giao lưu văn hóa vùng miền, các hoạt động dân ca dân vũ, giới thiệu nghề truyền thống của cộng đồng dân tộc, tái hiện một số lễ hội đặc sắc…, Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam” năm 2018 hứa hẹn mang lại bầu không khí vui tươi, đoàn kết, lan tỏa tình yêu văn hóa dân tộc.

Hồng Minh (baodantoc.com.vn)