Cao Bằng tổ chức thành công Đại hội Đại biểu các DTTS lần thứ III, năm 2019

10:24 AM 18/10/2019 |   Lượt xem: 3815 |   In bài viết | 

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Hoàng Thị Hạnh tặng hoa chúc mừng Đại hội

Đại hội Đại biểu các DTTS tỉnh Cao Bằng lần thứ III, năm 2019 được tổ chức trong không khí toàn Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp Nhân dân tỉnh Cao Bằng phấn khởi thi đua lập thành tích chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, hướng tới Đại hội toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. Đại hội đã tập trung thảo luận những kết quả đạt được, những bài học kinh nghiệm được đúc rút trong lĩnh vực công tác dân tộc, thực hiện chính sách dân tộc trong 5 năm qua (2014 - 2019); đồng thời chỉ ra những tồn tại, hạn chế; đề ra phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp trong thời gian tới.

Phát huy tinh thần đoàn kết, chung sức chung lòng, sáng tạo để vượt qua khó khăn, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Cao Bằng đã đạt được những thành tựu đáng ghi nhận. Theo đó, hết năm 2018, tỷ lệ hộ nghèo theo chuẩn đa chiều giảm xuống còn 31,06%; dự kiến tỷ lệ này sẽ giảm xuống còn 27,5% vào cuối năm 2019. Hiện thu nhập bình quân chung của tỉnh đã được nâng lên 28,6 triệu đồng/người/năm; trong đó thu nhập bình quân của hộ DTTS đạt 26 triệu đồng/người/năm.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Hoàng Thị Hạnh phát biểu tại Đại hội

Trong xây dựng nông thôn mới (NTM), đến hết tháng 6/2019, toàn tỉnh đã có 15 xã được công nhận đạt chuẩn; có 4 xã đạt 15 - 16 tiêu chí, không còn xã nào dưới 5 tiêu chí. Theo dự kiến, cuối năm 2019 tỉnh sẽ có thêm 5 xã về đích NTM.

Cùng với đó, đời sống vật chất, tinh thần vùng đồng bào DTTS trong tỉnh không ngừng được cải thiện. Những nỗ lực trong bảo tồn, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của đồng bào các DTTS tỉnh Cao Bằng thể hiện rõ khi Công viên địa chất Non nước Cao Bằng được Tổ chức Giáo dục, Khoa học và Văn hóa của Liên Hợp quốc (UNESCO) công nhận là Công viên địa chất toàn cầu vào tháng 4/2018.

Tại Đại hội, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Hoàng Thị Hạnh đã biểu dương những kết quả đạt được của Cao Bằng trong lĩnh vực công tác dân tộc, thực hiện chính sách dân tộc. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm khẳng định những năm qua, Cao Bằng đã đạt được những kết quả đáng tự hào trong phát triển kinh tế - xã hội, bảo đảm quốc phòng an ninh, gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa truyền thống.

Đại biểu tham dự Đại hội

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT Hoàng Thị Hạnh khẳng định, xây dựng Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng DTTS và miền núi là dấu ấn đậm nét trong lịch sử công tác dân tộc; sẽ giải quyết căn bản những tồn tại, hạn chế hiện nay trong thực hiện chính sách dân tộc. Do đó, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hoàng Thị Hạnh mong muốn Đảng bộ, chính quyền và các tầng lớp Nhân dân tỉnh Cao Bằng, đặc biệt là Đoàn đại biểu Quốc hội tỉnh Cao Bằng quan tâm, ủng hộ để Đề án được thông qua thành Chương trình mục tiêu quốc gia.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hoàng Thị Hạnh trao Bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác dân tộc.

Tại Đại hội, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hoàng Thị Hạnh đã trao Bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc cho 5 tập thể và 19 cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện công tác dân tộc, chính sách dân tộc.

Nhân dịp Đại hội đại biểu các DTTS tỉnh lần thứ III năm 2019, Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng cũng đã tặng Bằng khen cho 18 tập thể và15 cá nhân.

Đại hội đã bầu 44 đại biểu chính thức, 3 đại biểu dự khuyết đi dự Đại hội đại biểu các DTTS toàn quốc lần thứ II, năm 2020 tại Hà Nội. 

(Theo: Sỹ Hào - Báo Dân tộc và Phát triển)