Học viện Dân tộc Khai giảng Hệ dự bị đại học năm học 2020 - 2021

02:42 PM 30/10/2020 |   Lượt xem: 2746 |   In bài viết | 

Lãnh đạo HVDT cùng các thầy, cô giáo, các đại biểu và các em học sinh chụp ảnh lưu niệm tại Lễ Khai giảng

Trong không khí trang trọng của buổi Lễ khai giảng, PGS.TS Trần Trung - Quyền Giám đốc HVDT đã đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi tới ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2020-2021. PGS.TS Trần Trung chúc mừng các em học sinh tham dự Lễ khai giảng đã chính thức trở thành tân sinh viên khóa đầu tiên của HVDT. Kỳ vọng các em sẽ luôn nỗ lực, phát huy nhiệt huyết của tuổi trẻ, say mê, sáng tạo trong học tập, tích cực rèn luyện, bồi dưỡng kỹ năng sống để ngày càng phát triển, trở thành chủ nhân tương lai của đất nước.

PGS.TS Trần Trung - Quyền Giám đốc HVDT đọc thư của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng gửi tới ngành Giáo dục nhân dịp khai giảng năm học mới 2020-2021

PGS.TS Trần Trung mong muốn đội ngũ thầy giáo, cô giáo và cán bộ quản lý dù ở bất kỳ cương vị nào cũng luôn khắc phục khó khăn, say mê với công việc, nỗ lực trong giảng dạy để truyền đạt những thông tin, kiến thức tốt nhất đến các em học sinh. HVDT sẽ luôn đẩy mạnh hoạt động kiểm định, đánh giá, đảm bảo chất lượng dạy và học; xây dựng môi trường làm việc và học tập năng động, nghiêm túc, thân thiện, hiệu quả.

Ông Phạm Thúc Thủy – Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ UBDT phát biểu tại Lễ khai giảng

Thay mặt lãnh đạo Vụ Tổ chức Cán bộ - UBDT tham dự và phát biểu tại Lễ khai giảng, ông Phạm Thúc Thủy - Phó Vụ trưởng Vụ Tổ chức Cán bộ chúc mừng HVDT đã chính thức khai giảng khóa học đầu tiên đối với Hệ dự bị đại học. Chúc các thầy cô giáo cùng toàn thể đội ngũ cán bộ quản lý của HVDT luôn làm tốt vai trò, tạo điều kiện học tập, sinh hoạt tốt nhất cho các em học sinh. Mong muốn các em học sinh luôn cố gắng vừa học tập văn hóa, vừa có nhiều hoạt động ngoại khóa ý nghĩa, luôn rèn luyện kỹ năng sống nhằm góp phần thúc đẩy việc học tập tốt hơn. Ông Phạm Thúc Thủy nhấn mạnh, việc trúng tuyển vào khóa học đầu tiên của Hệ dự bị đại học HVDT là cơ hội, là chìa khóa để các em mở cánh cửa cho tương lai sau này.

Tiết mục văn nghệ đặc sắc được các em học sinh biểu diễn tại Lễ khai giảng

Toàn cảnh các đại biểu tham dự Lễ khai giảng

Học sinh Hệ dự bị đại học khóa I của HVDT là con em của đồng bào các dân tộc thiểu số đến từ mọi miền của Tổ quốc như các tỉnh: Lai Châu, Điện Biên, Hà Giang, Yên Bái, Quảng Bình, Thừa Thiên Huế, Gia Lai, Đắk Nông, Lâm Đồng, Cà Mau. Các em thuộc nhiều thành phần dân tộc như: Tày, Thái, Dao, Mông, La Hủ, Rơ Măm, Chứt, Gia Rai, Cơ Ho, Mạ, M’Nông, Tà Ôi, Khmer.

Tại khóa I - Hệ dự bị đại học năm 2020-2021, các em học sinh sẽ được học văn hóa theo tổ hợp quy định tại Thông tư 26/2016/TT-BGDĐT gồm: Tổ hợp A07 (toán, lịch sử, địa lý), C00 (văn, lịch sử, địa lý), C03 (văn, toán, lịch sử), C04 (văn, toán, địa lý) và D01 (văn, toán, anh) với số lượng 7 tiết/1 tuần đối với mỗi môn học. Bên cạnh học văn hóa, các em sẽ được học thêm các môn tin học, tiếng Anh, thể thao, giáo dục kỹ năng và các hoạt động ngoại khóa… Trong công tác giảng dạy, HVDT đã phân công các thầy, cô giáo có trình độ chuyên môn cao, có kinh nghiệm giảng dạy, đảm bảo chất lượng đào tạo tốt nhất cho Hệ dự bị đại học của HVDT.

Xuân Thường