Hội thảo giới thiệu Học bổng đào tạo Thạc sĩ tại Australia năm 2017

10:59 AM 08/03/2017 |   Lượt xem: 3420 |   In bài viết | 

Toàn cảnh Hội thảo

Tham dự Hội thảo có bà Đàm Thị Phương Thảo, Phó Giám đốc Chương trình Phát triển nhân lực Việt Nam – Australia (Trưởng đoàn) cùng các thành viên Đoàn Chương trình Phát triển nhân lực Việt Nam – Australia; lãnh đạo Vụ Hợp tác Quốc tế, Học viện Dân tộc, Vụ Tổ chức cán bộ và cán bộ công chức, viên chức một số vụ, đơn vị của UBDT.

Học bổng Chính phủ Australia là học bổng quốc tế uy tín được Chính phủ Australia trao cho thế hệ các nhà lãnh đạo toàn cầu tương lai trên lĩnh vực phát triển. Thông qua học tập và nghiên cứu, người nhận học bổng sẽ phát triển các kỹ năng và kiến thức nhằm tạo ra sự trao đổi và thiết lập các mối quan hệ hữu nghị lâu dài với Australia. Các ứng viên sẽ được xét duyệt dựa trên trình độ chuyên môn và năng lực cá nhân, thành tích học tập, và quan trọng nhất là khả năng ảnh hưởng tới những thách thức về phát triển của Việt Nam.

Học bổng Chính phủ Australia tại Việt Nam lần này dành cho bậc học Thạc sỹ nhập học năm 2017. Học bổng hướng tới nguồn cán bộ của các cơ quan trung ương, cán bộ chính quyền địa phương, nhân viên làm việc tại các tổ chức phi chính phủ của Việt Nam và các doanh nghiệp ở các tỉnh, cán bộ giảng dạy và cán bộ nghiên cứu. Các ngành học liên quan đến: Quản trị và cải cách kinh tế; cơ sở hạ tầng; phát triển nhân lực; bình đẳng giới; khuyết tật.

Học bổng được xét duyệt dựa trên trình độ chuyên môn và năng lực cá nhân của người xin học bổng, quy trình minh bạch và cơ hội tiếp cận công bằng. Chương trình có chính sách xem xét hỗ trợ tham gia bình đẳng cho nhóm ứng viên là người khuyết tật, người vùng nông thôn khó khăn và người dân tộc thiểu số.

Ngoài việc giới thiệu về Chương trình học bổng của chính phủ Australia, bà Đàm Thị Phương Thảo, Phó Giám đốc Chương trình phát triển nhân lực Việt Nam – Australia cũng cho biết, phía Chương trình rất mong muốn được tiếp cận nhiều hơn đối với các cơ quan có yêu cầu hỗ trợ nguồn nhân lực, đặc biệt là cán bộ của UBDT và cán  bộ làm công tác dân tộc tại địa phương. Chương trình cũng tạo nhiều cơ hội và có những ưu tiên nhất định để các ứng viên làm công tác dân tộc đạt được học bổng này.

Trao đổi với Đoàn Chương trình phát triển nhân lực Việt Nam – Australia, các đại biểu phía UBDT đề cập tới một số vấn đề liên quan tới quy trình, số lượng ứng viên được chọn; đối tượng tham gia; những lĩnh vực hỗ trợ của chương trình; chế độ ưu tiên cho các ứng cử viên…

Phát biểu tại Hội thảo, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Phan Văn Hùng đánh giá cao sự hợp tác, ưu ái từ phía Chính phủ Australia cũng như Chương trình dành cho cán bộ làm công tác dân tộc từ Trung ương đến địa phương. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm cho biết, với kiến thức và kinh nghiệm về công tác dân tộc của cán bộ công chức, viên chức hiện nay chưa đáp ứng được nhu cầu của thời kỳ hội nhập. UBDT luôn đề cao việc hợp tác quốc tế trong đào tạo, nghiên cứu khoa học. Thứ trưởng mong rằng, phía Australia sẽ có những hợp tác với UBDT và cơ quan làm công tác dân tộc ở địa phương,tạo cơ hội cho cán bộ được tiếp cận với học bổng, giúp nâng cao trình độ chuyên môn, đưa lĩnh vực công tác dân tộc lên tầm cao mới.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Phan Văn Hùng đề nghị các Vụ, đơn vị liên quan phối hợp với Chương trình Phát triển nhân lực Việt Nam – Australia đưa các nội dung về Chương trình học bổng lên các trang thông tin của 2 cơ quan để cán bộ làm công tác dân tộc tìm hiểu và tiếp cận.

Kim Thu