Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT - Đinh Quế Hải tham dự Hội thi nói tiếng Mường xã Minh Quang lần thứ 2 năm 2017

09:11 AM 08/05/2017 |   Lượt xem: 3050 |   In bài viết | 

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm UBDT – Đinh Quế Hải trao giải cho đội xuất sắc nhất Hội thi.

Sau sự thành công rực rỡ của Hội thi "Nói tiếng dân tộc Mường lần thứ nhất" được diễn ra vào năm 2016, Hội thi năm nay tiếp tục là sân chơi bổ ích giúp đồng bào Mường xã Minh Quang trau dồi kiến thức văn hóa truyền thống và ngôn ngữ của đồng bào Mường, đồng thời là đợt sinh hoạt văn hóa nhằm giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa truyền thống của đồng bào dân tộc Mường huyện Ba Vì.

Một tiết mục tham dự Hội thi

Hội thi nói tiếng dân tộc Mường xã Minh Quang năm nay có 6 đội đến từ 6 thôn gồm: Đầm Sản, Mộc, Dy, Cốc Đồng Tâm, Víp, Lặt. Tại Hội thi, các thí sinh phải trải qua 3 phần gồm: Chào hỏi, Thi kiến thức và Năng khiếu. Với sự chuẩn bị chu đáo và sự chịu khó tìm hiểu kiến thức, bản sắc văn hóa dân tộc Mường, các đội thi đã đem đến cho khán giả nhiều kiến thức độc đáo của dân tộc Mường như: Kiến thức về các nghề phụ, nghề thủ công, trang phục, xuất sứ của người Mường Minh Quang, phong tục đám cưới, các món ăn truyền thống…

Đại diện Vụ Dân tộc thiểu số của UBDT trao giải cho các đội đạt giải 3 của Hội thi.

Giải Nhất, giải Nhì thuộc về thôn Víp, thôn Mộc đạt giải Ba; các đội còn lại được trao tặng giải Khuyến khích. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Đinh Quế Hải đã tặng quà cho 7 xã miền núi và các đội tham dự Hội thi.

PV