Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội khai trương Cổng dịch vụ công trực tuyến

08:42 AM 24/11/2017 |   Lượt xem: 8542 |   In bài viết | 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam dự và bấm nút khai trương Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội.

Phát biểu tại lễ khai trương, Bộ trưởng Bộ LĐTBXH - Đào Ngọc Dung cho biết, hiện tại, ngành lao động, thương binh và xã hội đang cung cấp trên 300 thủ tục hành chính phục vụ người dân và doanh nghiệp, trong đó có gần 140 thủ tục hành chính ở cấp trung ương. Một số lĩnh vực như lao động, người có công với xã hội hay xuất khẩu lao động, hoạt động an toàn lao động, người nước ngoài làm việc tại Việt Nam liên quan tới hàng triệu đối tượng. Do đó, việc khai trương cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ, sử dụng tài khoản khai báo duy nhất sẽ giúp người dân và doanh nghiệp giảm thiểu các thủ tục chứng từ, minh bạch thông tin và rút ngắn thời gian làm thủ tục cho người dân và doanh nghiệp.

Chỉ riêng lĩnh vực quản lý lao động ngoài nước, số lượng hồ sơ được xử lý trực tuyến trong năm 2017 là trên 30.000 hồ sơ, chiếm trên 90% so với tổng số lượng hồ sơ tiếp nhận xử lý.

Dự kiến trong thời gian tới, Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ LĐTBXH sẽ tiếp tục được triển khai kết nối lĩnh vực quan hệ lao động. Đến năm 2018 kết nối lĩnh vực giáo dục nghề nghiệp; năm 2019, kết nối toàn bộ các lĩnh vực còn lại của Bộ, ngành.

Phát biểu tại lễ khai trương, Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam đánh giá cao nỗ lực triển khai dịch vụ công trực tuyến của Bộ LĐTBXH. Với 5 dịch vụ công đã triển khai và 9 dịch vụ công đang triển khai thì mới chiếm số lượng ít trong 240 dịch vụ công của Bộ. Do đó, Bộ LĐTBXH cần nỗ lực hơn nữa hướng dẫn các cấp, các địa phương làm tốt các dịch vụ công và kết nối vào Cổng dịch vụ công trực tuyến của Bộ.

Việc vận hành cổng dịch vụ công trực tuyến cũng sẽ giúp Bộ LĐTBXH quản lý thống nhất, tập trung trong việc giải quyết các thủ tục hành chính, công khai, minh bạch thông tin, kết quả và đảm bảo kết nối đến Cổng dịch vụ công quốc gia theo chỉ đạo của Chính phủ.

Việt Cường