Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh bỏ phiếu bầu cử tại thị xã Sa Pa

02:38 PM 23/05/2021 |   Lượt xem: 4568 |   In bài viết | 

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh bỏ phiếu bầu đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại điểm bỏ phiếu số 1, phường Hàm Rồng

Đúng 7 giờ, ngay sau nghi lễ chào cờ khai mạc cuộc bầu cử, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh đã bỏ lá phiếu đầu tiên. Tiếp đó, 405 cử tri tại địa điểm bầu cử này đã lần lượt bỏ phiếu, thực hiện quyền và nghĩa vụ công dân của mình.

Chia sẻ với phóng viên sau khi bỏ phiếu, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh, đánh giá cao công tác chuẩn bị bầu cử của tỉnh Lào Cai nói chung, thị xã Sa Pa nói riêng. Các địa điểm bỏ phiếu đều được trang hoàng rực rỡ. Công tác phòng chống dịch Covid-19 đảm bảo theo quy định. Tại khu vực bỏ phiếu số 1, phường Hàm Rồng, ngay từ sáng sớm đã có rất đông bà con cử tri đến để bỏ phiếu; điều đó cho thấy công tác tuyên truyền của địa phương đã làm rất tốt.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh tìm hiểu thông tin ứng cử viên trước khi bỏ phiếu

Là người con sinh ra và lớn lên tại Sa Pa, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh mong muốn các vị đại biểu Quốc hội khóa XV nói chung, các đại biểu ứng cử trên địa bàn tỉnh Lào Cai nói riêng; các đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 sẽ là cầu nối giữa người dân với Đảng và Nhà nước, góp phần giải quyết những vấn đề khó khăn nhất của người dân, làm cho cuộc sống của người dân ngày càng ấm no, hạnh phúc như Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII đã đề ra.

“Riêng đối với thị xã Sa Pa, chúng tôi cũng mong muốn các vị đại biểu ứng cử tại Sa Pa quan tâm, đầu tư giải quyết vấn đề an sinh xã hội, chăm lo cho người nghèo, người yếu thế trong xã hội. Đưa thị xã Sa Pa thực sự trở thành khu vực trọng điểm du lịch không những của tỉnh Lào Cai mà còn là điếm sáng du lịch của cả nước”, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh gửi gắm niềm tin.

Theo báo cáo của Ủy ban Bầu cử thị xã Sa Pa, thị xã có gần 40 nghìn cử tri bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Sa Pa có 6 đơn vị bầu cử với 120 khu vực bỏ phiếu theo đúng quy định.

Một trong những nhiệm vụ quan trọng để cuộc bầu cử được diễn ra thành công đó là công tác đảm bảo an ninh, trật tự, an toàn xã hội trước, trong và sau bầu cử được thị xã quan tâm, chỉ đạo sát sao. Các tình huống phát sinh cũng như công tác đảm bảo an ninh chính trị nội bộ, công tác an toàn giao thông phục vụ cuộc bầu cử được đặt ra với những kế hoạch, phương án cụ thể cho các khu vực bỏ phiếu. Cùng với đó, công tác phòng chống dịch Covid-19 trước, trong và sau bầu cử, cũng được chú trọng. Ngành y tế đã xây dựng các phương án, chuẩn bị đầy đủ trang thiết bị vật tư, nhân lực thường trực tại các điểm bầu cử.

(Theo: baodantoc.vn)