Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh chủ trì giao ban Lãnh đạo Ủy ban tuần 50 năm 2023

11:20 PM 19/12/2023 |   Lượt xem: 2425 |   In bài viết | 

Toàn cảnh cuộc họp giao ban

Báo cáo kết quả công tác chỉ đạo điều hành của Lãnh đạo Ủy ban trong tuần 50 cho thấy, trong tuần vừa qua, các đồng chí Lãnh đạo Ủy ban đã tập trung chỉ đạo các vụ, đơn vị đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công việc, nhiệm vụ theo kế hoạch được giao, trọng tâm là các đề án, chính sách trình Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ trong tháng 12 và cả năm 2023, những nhiệm vụ có hạn cần hoàn thành trong tuần 50.

Lãnh đạo Ủy ban đã chỉ đạo, xử lý 349 văn bản đến, ký ban hành 55 văn bản, chỉ đạo Văn phòng Uỷ ban ban hành 06 thông báo, công văn thông báo ý kiến kết luận, chỉ đạo của Lãnh đạo Uỷ ban và đôn đốc, nhắc việc của Văn phòng đối với các vụ, đơn vị.

Các vụ, đơn vị cũng đã chủ động phối hợp tham mưu thực hiện, cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ được Lãnh đạo Uỷ ban giao như: Chuẩn bị các điều kiện, tổ chức thành công Chương trình biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến là người có uy tín trong đồng bào DTTS toàn quốc năm 2023; hoàn thiện báo cáo giải trình, Tờ trình, báo cáo đề xuất điều chỉnh chủ trương đầu tư Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 2021-2025...

Trong tuần 50 vừa qua, UBDT đã tổ chức thành công Chương trình biểu dương, tôn vinh điển hình tiên tiến là người có uy tín trong đồng bào DTTS toàn quốc năm 2023.

Về nhiệm vụ công tác trọng tâm tuần 51/2023, các đồng chí Lãnh đạo Uỷ ban tiếp tục tập trung chỉ đạo các vụ, đơn vị đẩy nhanh tiến độ thực hiện các công việc, nhiệm vụ theo kế hoạch được giao; trọng tâm là các đề án, chính sách trình Chính phủ, Thủ tướng Chính còn lại trong năm 2023 và những nhiệm vụ có hạn hoàn thành trong tuần 51.

Cuộc họp đã nghe các vụ, đơn vị báo cáo bổ sung, làm rõ thêm một số nội dung, nhiệm vụ như: Công tác chuẩn bị tổ chức Hội nghị tổng kết ngành; tiến độ xây dựng dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 05/2011/NĐ-CP; kết quả, tiến độ thực hiện các nhiệm vụ Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao, kế hoạch công tác năm; kết quả, tiến độ thực hiện các thông báo kết luận của Lãnh đạo Ủy ban.

Phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh bày tỏ sự thống nhất với các nội dung đánh giá kết quả công tác chỉ đạo điều hành tuần 50 vừa qua, đề nghị các vụ, đơn vị rút kinh nghiệm về những hạn chế còn tồn tại; tăng cường phối hợp chặt chẽ, nâng cao trách nhiệm, thực hiện các nhiệm vụ đúng quy trình.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh đề nghị các vụ, đơn vị tập trung, đoàn kết, thống nhất, phân công nhiệm vụ cụ thể; kiểm tra, kiểm soát, đôn đốc hướng dẫn cán bộ tại đơn vị; tăng cường công tác phối hợp với các vụ, đơn vị, địa phương, bộ ngành liên quan; chấp hành nghiêm túc quy chế, kỷ luật, kỷ cương của cơ quan.

Đối với các nhiệm vụ được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ giao, Bộ trưởng, Chủ nhiệm đề nghị các vụ, đơn vị bám sát vào kế hoạch đã được phê duyệt, tuân thủ nghiêm túc tiến độ, thời gian, thực hiện đúng quy trình, quy phạm.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh yêu cầu các vụ, đơn vị tập trung chuẩn bị tốt nhất cho việc tổng kết cuối năm 2023 của ngành, cơ quan, công tác Đảng,  đoàn thể của UBDT, trong đó yêu cầu phân chia thời gian, sắp xếp lịch, phân công trách nhiệm, thành phần tham dự, lồng ghép nội dung thực hiện hợp lý, khoa học.

Xuân Thường