Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh làm việc với Tập đoàn Công nghệ CMC

11:09 PM 22/11/2021 |   Lượt xem: 3381 |   In bài viết | 

Lãnh đạo UBDT và Tập đoàn Công nghệ CMC chụp ảnh lưu niệm tại buổi làm việc.

Tham dự buổi làm việc, về phía UBDT có các đồng chí Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hoàng Thị Hạnh, Y Thông; Thành viên Ban Chỉ đạo Chuyển đổi số và Lãnh đạo một số vụ, đơn vị của UBDT. Về phía Tập đoàn Công nghệ CMC có: Ông Nguyễn Trung Chính - Chủ tịch Hội đồng quản trị, Chủ tịch điều hành Tập đoàn; Ông Hồ Thanh Tùng - Tổng Giám đốc Tập đoàn và Lãnh đạo các Công ty Thành viên của CMC.

Tại buổi làm việc, các đại biểu đã được nghe giới thiệu thông tin khái quát về tình hình kinh doanh, năng lực công nghệ và lịch sử phát triển của CMC. Hiện nay, chiến lược phát triển của CMC theo ba khối gồm: Viễn thông; Công nghệ Giải pháp và Kinh doanh Quốc tế. Tập đoàn Công nghệ CMC cũng đã trao đổi về chiến lược chuyển đổi số cho Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) Phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (DTTS&MN) giai đoạn 2021 - 2030. Các chuyên gia của CMC cũng giới thiệu một số đề xuất về giải pháp số hoá, chuyển đổi số phù hợp với Chương trình MTQG và ứng dụng thành tựu của công nghệ thông tin vào đời sống của đồng bào DTTS.

Ông Nguyễn Trung Chính - Chủ tịch Hội đồng quản trị, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Công nghệ CMC phát biểu ý kiến.

Ông Nguyễn Trung Chính - Chủ tịch Hội đồng quản trị, Chủ tịch điều hành Tập đoàn Công nghệ CMC khẳng định: “CMC có đủ năng lực, hệ sinh thái các giải pháp công nghệ, nền tảng hạ tầng và đội ngũ nhân sự trình độ cao để hợp tác cùng UBDT thực hiện chuyển đổi số, đóng góp vào sự phát triển Chính phủ điện tử của hệ thống cơ quan làm công tác dân tộc”.

Thay mặt Viện Nghiên cứu Ứng dụng CMC (CIST), Tiến sĩ Đặng Minh Tuấn - Viện trưởng cũng gợi ý UBDT có thể xây dựng phần mềm tích hợp bộ gõ các chữ viết của các DTTS để góp phần bảo tồn văn hóa, chữ viết của đồng bào. Là cha đẻ phần mềm Vietkey, Tiến sĩ Đặng Minh Tuấn tự tin có thể phối hợp xây dựng những phần mềm, giải pháp tiên tiến góp phần phát huy, bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT Hầu A Lềnh phát biểu ý kiến tại buổi làm việc.

Phát biểu ý kiến tại buổi làm việc, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh đã giới thiệu về vị trí, vai trò, chức năng của UBDT; cùng với đó là một số thông tin khái quát về công tác dân tộc, triển khai chính sách dân tộc hiện nay. Đánh giá cao và chúc mừng những thành tựu của Tập đoàn Công nghệ CMC, Bộ trưởng, Chủ nhiệm nhấn mạnh: “Trong giai đoạn 2021 - 2025, mục tiêu việc thực hiện Chính phủ điện tử, chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin của UBDT sẽ tập trung vào: Thiết lập hệ thống thông tin hỗ trợ đồng bào DTTS tiếp cận chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; Kết nối, chia sẻ thông tin với các hệ thống thông tin của các Bộ, ngành, địa phương để cung cấp thông tin kịp thời, chính xác cho đồng bào; xây dựng hệ thống quản lý, kiểm tra, đánh giá Chương trình MTQG...”.

Hiện nay, việc tiếp cận, phát triển của các vùng đồng bào DTTS ở rất nhiều khoảng cách và mức độ khác nhau, rất nhiều nơi còn khó khăn, thiếu thốn. Ứng dụng công nghệ thông tin sẽ giúp các chính sách tiếp cận tới từng đồng bào ở từng khu vực một cách nhanh chóng, hiệu quả. Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT đánh giá cao những ý tưởng, đề xuất chuyển đổi số hướng đến đồng bào DTTS.  Bộ trưởng, Chủ nhiệm đề nghị CMC thành lập nhóm công tác. lựa chọn những nội dung thế mạnh, đủ điều kiện, cơ sở pháp lý để phối hợp với UBDT.

Cuối buổi làm việc, Đoàn đại biểu UBDT đã tham quan Trung tâm dữ liệu (Data Center) và Trung tâm Điều hành An ninh mạng (SOC: Security Operation Center) của Tập đoàn Công nghệ CMC. Data Center của CMC Telecom được IBM bình chọn là “Trung tâm dữ liệu tốt nhất Việt Nam 2021”.

Một số hình ảnh tại buổi làm việc:

Quang cảnh buổi làm việc.

Tham quan Trung tâm dữ liệu (Data Center).

Tham quan Trung tâm Điều hành An ninh mạng (SOC: Security Operation Center) của Tập đoàn Công nghệ CMC.