Lễ Tuyên dương học sinh, sinh viên DTTS xuất sắc, tiêu biểu năm 2018: Kết nối - Hội tụ - Lan tỏa

09:28 AM 25/11/2018 |   Lượt xem: 2381 |   In bài viết | 

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hoàng Thị Hạnh trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT cho các em học sinh, sinh viên DTTS xuất sắc, tiêu biểu

Tham dự đêm Gala Dinner “Kết nối - Hội tụ - Lan tỏa” có bà Hoàng Thị Hạnh, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc (UBDT), Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo Lễ Tuyên dương học sinh, sinh viên DTTS xuất sắc, tiêu biểu năm 2018; ông Nguyễn Hữu Độ, Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo, Phó Trưởng ban Chỉ đạo Lễ Tuyên dương; Thiếu tướng Phùng Quốc Tuấn, Phó Chính ủy Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng; đại diện một số bộ, ngành, địa phương; các nhà tài trợ; một số doanh nghiệp, doanh nhân; các cơ quan báo chí truyền thông; đại diện học sinh, sinh viên đã được tuyên dương các năm trước và 166 học sinh, sinh viên DTTS xuất sắc, tiêu biểu năm 2018.

Phát biểu tại đêm Gala Dinner, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hoàng Thị Hạnh nhấn mạnh: Đêm Gala Dinner là hoạt động quan trọng nằm trong khuôn khổ Lễ Tuyên dương học sinh, sinh viên DTTS xuất sắc, tiêu biểu năm 2018 nhằm tạo diễn đàn kết nối, giao lưu các thế hệ học sinh, sinh viên. Đồng thời tạo điều kiện để các em gặp gỡ những tấm gương người DTTS thành công trên con đường học tập, rèn luyện, vượt qua chính mình để từng bước trưởng thành, trở thành người công dân có ích cho xã hội. Đây cũng là dịp để các em học sinh, sinh viên gặp gỡ, giao lưu cùng các nhà tài trợ, những người đã đồng hành cùng chương trình, chung tay vì sự phát triển giáo dục-đào tạo vùng DTTS và miến núi.

Thay mặt Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hoàng Thị Hạnh trân trọng cảm ơn sự hiện diện của các đại biểu tham dự đêm Gala và khẳng định: Sự chăm lo cho sự nghiệp giáo dục nói chung, giáo dục vùng DTTS nói riêng là trách nhiệm của cả cộng đồng. Qua đó, góp phần thực hiện chủ trương của Đảng, Nhà nước chăm lo, phát triển sự nghiệp giáo dục đào tạo là quốc sách hàng đầu cho sự phát triển đất nước.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hoàng Thị Hạnh phát biểu tại đêm Gala

Đêm Gala đã thực sự là diễn đàn kết nối, giao lưu, chia sẻ giữa các lãnh đạo, cơ quan quản lý, các thầy cô giáo, các thế hệ học sinh, sinh viên DTTS và cộng đồng doanh nghiệp… Đó là những câu chuyện cảm động về quá trình vượt khó vươn lên trong học tập và rèn luyện, là những cảm xúc phấn khởi, tự hào của các em học sinh, sinh viên; là sự động viên, ghi nhận, tôn vinh của Đảng, Nhà nước, các cấp, các ngành đối với các em học sinh, sinh viên DTTS xuất sắc tiêu biểu; là những chia sẻ về con đường học tập, về cuộc sống, nghề nghiệp của những tấm gương học sinh, sinh viên DTTS đã thành công trên con đường lập thân, lập nghiệp. Đó còn là sự kết nối, chung tay hỗ trợ của nhiều doanh nghiệp trong việc giải quyết việc làm cho sinh viên DTTS sau khi tốt nghiệp ra trường.

Chương trình còn để lại dấu ấn với những tiết mục ca múa nhạc ca ngợi Đảng, Bác Hồ, quê hương, đất nước đặc sắc, mang đậm bản sắc văn hóa dân tộc. Khép lại đêm Gala là vòng xòe trong không khí vui tươi, đoàn kết.

Vòng xòe đoàn kết

Trong khuôn khổ Gala Dinner, Ban Tổ chức đã gửi tặng Thư khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT cho 10 học sinh DTTS rất ít người tốt nghiệp PTTH và tặng Bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT cho 34 học sinh đạt giải Khuyến khích trong Kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, 14 học sinh đạt giải trong các cuộc thi về khoa học kỹ thuật.

(baodantoc.com.vn)