Ủy ban Dân tộc: Kỷ niệm 90 năm ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh

08:53 AM 26/03/2021 |   Lượt xem: 2136 |   In bài viết | 

Các vị đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng toàn thể Đoàn viên tại Lễ kỷ niệm

Lễ kỷ niệm có sự tham dự các đồng chí trong BCH Đảng ủy cơ quan UBDT; đại diện Công đoàn UBDT; các đồng chí nguyên Bí thư, Phó Bí thư ĐTN UBDT; các đồng chí trong Ban Chấp hành ĐTN cùng toàn thể đoàn viên thuộc UBDT.

Với tinh thần và nhiệt huyết của tuổi trẻ UBDT, đoàn viên đến từ các Vụ, đơn vị thuộc UBDT đã đem đến Lễ kỷ niệm những tiết mục văn nghệ hết sức đặc sắc, sôi động, mang đậm bản sắc văn hóa các dân tộc, ca ngợi Đảng, ca ngợi Bác Hồ, ca ngợi quê hương đất nước.

Đồng chí Nguyễn Thu Minh - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chánh Văn phòng Ban Cán sự Đảng và Đảng ủy cơ quan UBDT phát biểu tại Lễ kỷ niệm…

…và tặng hoa chúc mừng Đoàn Thanh niên UBDT.

Ôn lại truyền thống vẻ vang của Đoàn và tuổi trẻ Việt Nam 90 năm qua, đồng chí Nguyễn Văn Chính - Bí thư ĐTN UBDT khẳng định: Tuổi trẻ cơ quan UBDT vô cùng tự hào về truyền thống vẻ vang của Đoàn, của lớp lớp đoàn viên, thanh niên qua các thời kỳ. Kế thừa và phát huy truyền thống của các thế hệ đi trước, đội ngũ cán bộ đoàn, đoàn viên, thanh niên và tổ chức đoàn trong cơ quan UBDT luôn xung kích, đi đầu, không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, chú trọng giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống, văn hóa cho thanh niên; luôn phát huy tính chủ động, sáng tạo, xung kích của ĐVTN trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của cơ quan; các công trình, phần việc của Đoàn luôn gắn với đồng bào vùng sâu, vùng xa, biên giới, vùng đặc biệt khó khăn.

Công tác xây dựng Đoàn có nhiều chuyển biến tích cực, nhất là cấp cơ sở; không ngừng nâng cao chất lượng đoàn viên ưu tú giới thiệu cho Đảng xem xét, kết nạp. Trong nhiều năm hoạt động và trưởng thành, Đoàn TN UBDT đã vinh dự nhận được nhiều Bằng khen, giấy khen của Trung ương Đoàn, của Đoàn Khối các cơ quan Trung ương.

“Chúng ta tự hào về lịch sử truyền thống của ĐTN 90 năm qua, đồng thời cần phải có mục tiêu giải pháp rõ ràng để hướng tới tương lai tốt đẹp, chúng ta cần ý thức được rằng: Mỗi đoàn viên, thanh niên cơ quan UBDT phải có khát vọng, ý chí quyết tâm phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc, dân tộc cường thịnh và trường tồn; phải không ngừng học tập, phấn đấu rèn luyện hết sức mình; chủ động trang bị cho mình hành trang tri thức, kỹ năng hội nhập cần thiết; phải luôn trau dồi rèn luyện bản lĩnh chính trị, ý chí, nghị lực vượt khó, chủ động xông pha vào thực tiễn xã hội với tinh thần“ Không có việc gì khó, chỉ sợ lòng không bền, đào núi và lấp biển, quyết chí ắt làm nên”. Đồng chí Bí thư Đoàn Thanh niên nhấn mạnh.

Đồng chí Nguyễn Văn Chính – Bí thư Đoàn Thanh niên cơ quan UBDT

Tại Lễ kỷ niệm, toàn thể đoàn viên UBDT đã cùng xem bộ phim tư liệu “Bản hùng ca tuổi trẻ”. Bộ phim là những hình ảnh nổi bật về quá trình vận động, phát triển của tuổi trẻ Việt Nam trong suốt chặng đường 90 năm qua; chứng tỏ lòng yêu nước vô hạn, trung thành và tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng của thanh niên Việt Nam; khẳng định những đóng góp xứng đáng của thanh niên vào sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc Việt Nam xã hội chủ nghĩa.

Phát biểu tại Lễ kỷ niệm, đồng chí Nguyễn Thu Minh - Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy, Chánh Văn phòng Ban cán sự Đảng và Đảng ủy cơ quan UBDT đã ghi nhận, nhiệt liệt biểu dương và chúc mừng những nỗ lực, cố gắng, tâm huyết, cống hiến và thành tích mà ĐTN UBDT đã đạt được trong suốt những năm qua.

Đồng chí Nguyễn Thu Minh đề nghị trong thời gian tới, ĐTN UBDT tiếp tục phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện của thế hệ trẻ, nỗ lực phấn đấu, rèn luyện, thực hiện tốt một số nhiệm vụ như: Tổ chức nghiên cứu, học tập và quán triệt sâu sắc Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng, Nghị quyết Đại hội khóa VIII, nhiệm kỳ 2020-2025 của Đảng bộ cơ quan UBDT; tích cực nghiên cứu, rèn luyện để thực sự đổi mới trong mọi công tác của đoàn thể; tập trung xây dựng ĐTN vững mạnh về tư tưởng, chính trị, tổ chức và hành động; tăng cường giáo dục lý luận cách mạng, đạo đức, lối sống văn hóa cho thanh niên, tạo nguồn và giới thiệu những đoàn viên ưu tú để kết nạp vào Đảng; tích cực tham gia công tác xây dựng Đảng.

Tiết mục văn nghệ đặc sắc do đoàn viên Học viện Dân tộc thể hiện

Các đại biểu tham dự Lễ kỷ niệm

Xuân Thường