Nữ bí thư của buôn làng

10:50 AM 07/09/2016 |   Lượt xem: 2499 |   In bài viết | 

Chị Bonyê Hơm (người bên trái) trao đổi cách sản xuất nông nghiệp với bà con buôn làng.

Bonyê Hơm đã bước sang tuổi 46. Bốn năm qua, chị được tín nhiệm làm Bí thư Chi bộ thôn M’Răng. Cũng như bao đứa trẻ ở buôn làng, lớn lên từ nương rẫy, Bonyê Hơm từng chứng kiến cảnh nghèo khó của vùng quê M’Răng. Vượt qua mọi khó khăn, Bonyê Hơm nỗ lực học tập để mở mang kiến thức. Năm 28 tuổi, chị trở về buôn với tấm bằng cử nhân Đại học Đà Lạt. Học giỏi, hát hay, múa dẻo, Bonyê Hơm được lãnh đạo xã tạo điều kiện để chị tham gia các phong trào văn hóa, văn nghệ ở địa phương. “Qua những buổi sinh hoạt như thế, mình nỗ lực phấn đấu để được vào Đảng, cống hiến nhiều hơn cho buôn làng” - Bonyê Hơm thổ lộ. Năm 2009, Bonyê Hơm vinh dự được đứng trong hàng ngũ của Đảng và nữ đảng viên năng động ấy đã dốc tâm huyết để xây dựng buôn làng.

Thôn M’Răng có 125 hộ, hơn 600 nhân khẩu. Từ ngày triển khai chương trình xây dựng nông thôn mới, đời sống bà con đổi thay đáng kể. Năm 2015, thu nhập bình quân đầu người của thôn đạt 42 triệu đồng/năm. “Giờ bà con buôn làng chủ yếu trồng rau thương phẩm, đã biết áp dụng khoa học - kỹ thuật vào sản xuất. Việc đó có sự đóng góp lớn của Bí thư Chi bộ Bonyê Hơm” - Già K’Quét bộc bạch. Cùng với việc chăm lo cho buôn làng phát triển kinh tế, Bí thư Chi bộ Bonyê Hơm luôn có ý thức trong gìn giữ, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc; khéo léo trong công tác vận động bà con xóa bỏ hủ tục, tệ thách cưới, nạn tảo hôn; hướng dẫn bà con tiếp thu cái mới. Hơn 10 năm qua, thôn M’Răng luôn giữ vững danh hiệu thôn văn hóa, và 5 năm liền chi bộ luôn đạt danh hiệu trong sạch, vững mạnh. Chị Bonyê Hơm chia sẻ: “Muốn bà con hiểu và tin mình, phải đến với họ bằng tấm lòng. Trước đây, do hoàn cảnh khó khăn, phần lớn bà con trong buôn hạn chế về kiến thức, mình là đảng viên phải làm gương, cái gì biết thì “cầm tay chỉ việc” thực tế...”.

Bốn năm trên cương vị Bí thư Chi bộ thôn M'Răng, Bonyê Hơm đã ghi lại dấu ấn trên những cung đường của buôn làng, được bà con trong buôn quý trọng gọi chị bằng cái tên thân thương "Nữ bí thư của buôn làng".

Theo: Bảo Văn (nhandan.com.vn)