Tổng kết công tác tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc các dân tộc thiểu số Việt Nam lần thứ II năm 2020

06:55 PM 19/01/2021 |   Lượt xem: 11611 |   In bài viết | 

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Tham dự Hội nghị có đồng chí Đỗ Văn Chiến - Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Chỉ đạo, Trưởng Ban Tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc các DTTS Việt Nam lần thứ II năm 2020 cùng Lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương là thành viên trong Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Đại hội.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT Đỗ Văn Chiến báo cáo tại Hội nghị

Báo cáo kết quả tổ chức Đại hội tại Hội nghị, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Đỗ Văn Chiến cho biết: Đại hội đại biểu toàn quốc các DTTS Việt Nam lần thứ II năm 2020 diễn ra từ ngày 02-05/12/2020 tại Hà Nội đã thành công tốt đẹp. Đại hội là sự kiện chính trị xã hội sâu sắc, được dư luận trong nước và quốc tế đánh giá rất cao. Trong quá trình triển khai các nhiệm vụ, công tác tham mưu, đề xuất và chuẩn bị tổ chức Đại hội đã được triển khai thực hiện hết sức khẩn trương cùng với sự phối hợp chặt chẽ giữa các Tiểu ban giúp việc Ban Tổ chức Đại hội, các Bộ, ban, ngành Trung ương và địa phương.

Công tác chỉ đạo tổ chức Đại hội được triển khai chủ động, khoa học, có nhiều sáng tạo, linh hoạt, nhiều điểm mới so với Đại hội lần thứ nhất, rất hiệu quả, phù hợp với tình hình thực tế. Công tác hậu cần, công tác an ninh bảo vệ, công tác y tế, chăm sóc sức khỏe được quan tâm, đảm bảo an toàn tuyệt đối cho các đại biểu.

Chương trình nghệ thuật “Âm vang đại ngàn” được Ban Tổ chức đánh giá là một trong những nội dung được tổ chức rất tốt tại Đại hội đại biểu toàn quốc các DTTS Việt Nam lần thứ II năm 2020

Tại Hội nghị, các đại biểu bày tỏ sự ghi nhận và đánh giá cao những kết quả tốt đẹp đã đạt được từ công tác tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc các DTTS lần thứ II năm 2020, đồng thời tham gia một số ý kiến giúp bổ sung, hoàn thiện thêm cho Báo cáo tổng kết đánh giá kết quả tổ chức Đại hội.

Toàn cảnh Hội nghị

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình thay mặt Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ ghi nhận, đánh giá cao và biểu dương những nỗ lực, cố gắng, vượt qua khó khăn của Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức và các Tiểu ban giúp việc Ban tổ chức Đại hội, các Bộ ngành, địa phương, các cơ quan giúp việc để tổ chức Đại hội thành công tốt đẹp; biểu dương và khen ngợi các cơ quan thông tấn, báo chí đã kịp thời tuyên truyền, cổ vũ động viên, đặc biệt biểu dương Ủy ban Dân tộc – cơ quan Thường trực Ban Chỉ đạo, Ban Tổ chức Đại hội đã có những nỗ lực, sáng kiến mới trong tổ chức, góp phần làm nên thành công của Đại hội vừa qua.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình đề nghị UBDT và các Bộ, ngành liên quan tiếp tục quán triệt sâu sắc Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 08/5/2009 của Ban Bí thư về lãnh đạo Đại hội định kỳ 10 năm tiến hành tổ chức Đại hội đại biểu toàn quốc các DTTS Việt Nam một lần và 5 năm tiến hành Đại hội đại biểu các DTTS cấp huyện, tỉnh. Tập trung chỉ đạo công tác tuyên truyền đối với kết quả đại hội các cấp từ huyện, tỉnh và Trung ương, trong đó chú trọng thực hiện Quyết tâm thư của Đại hội, chính là thông điệp gửi gắm niềm tin của đồng bào DTTS với Đảng, quyết tâm đồng lòng cùng cả nước hiện thực hóa khát vọng phồn vinh và hạnh phúc, xây dựng một Việt Nam dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh. Đề xuất khen thưởng các tổ chức, cá nhân, đơn vị có nhiều thành tích xuất sắc đóng góp vào quá trình tổ chức thành công Đại hội.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ tin tưởng rằng, các đồng chí đại biểu dự Đại hội đã cảm nhận được sự trân trọng, tình cảm yêu thương, sự quan tâm của Đảng, Nhà nước đối với đồng bào các DTTS, phát huy những thành tựu đạt được và cụ thể hóa các kết quả của Đại hội để cùng nhau nỗ lực phấn đấu thực hiện thắng lợi Quyết tâm thư của Đại hội; đóng góp công sức, trí tuệ vào công cuộc xây dựng, phát triển đất nước Việt Nam sánh vai cùng các cường quốc năm châu như Bác Hồ kính yêu hằng mong muốn.

Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình trao Bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT cho các tập thể có thành tích xuất sắc đóng góp vào sự thành công của Đại hội

Để kịp thời ghi nhận, động viên các tập thể, cá nhân đã có thành tích xuất sắc đóng góp vào sự thành công của Đại hội, Ban Tổ chức đã thống nhất tặng Bằng khen của Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc cho 41 tập thể và 84 cá nhân.

Xuân Thường