16 tập thể và cá nhân được trao giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2019

06:27 PM 15/10/2019 |   Lượt xem: 1933 |   In bài viết | 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam và Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam Nguyễn Thị Thu Hà trao Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2019 cho các cá nhân

Tham dự Lễ trao giải có bà Trương Thị Mai, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Dân vận Trung ương; ông Vũ Đức Đam, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ cùng hơn 300 đại biểu đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước, các bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương, Hội LHPN một số tỉnh, thành cùng các tập thể, cá nhân nhận Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam năm 2019. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hoàng Thị Hạnh tham dự Lễ trao giải.

Năm 2019, Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam được trao cho 6 tập thể và 10 cá nhân có thành tích xuất sắc trong mọi lĩnh vực của đời sống, đóng góp tích cực cho sự phát triển của xã hội.

Được thành lập từ năm 2002, Giải thưởng Phụ nữ Việt Nam là một trong những giải thưởng thường niên lớn nhất dành riêng cho phụ nữ Việt Nam. Giải thưởng là sự đánh dấu, ghi nhận sự cống hiến tài năng, sức sáng tạo của phụ nữ Việt Nam, đến nay đã có 80 tập thể và 144 cá nhân phụ nữ tiêu biểu trong mọi lĩnh vực của cuộc sống được vinh danh.

Phát biểu tại Lễ trao giải, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã gửi lời chúc mừng tới phụ nữ Việt Nam nhân Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10. Phó Thủ tướng cũng nhấn mạnh: “Từ bao đời nay, các chị, các mẹ luôn là những người đứng bên cạnh, đồng hành cùng nam giới, là nền tảng khơi nguồn cho những giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc. Cả khi chiến tranh lẫn trong thời bình, phụ nữ Việt Nam luôn phát huy những phẩm chất tốt đẹp, làm rạng danh 8 chữ Vàng mà Bác Hồ kính yêu đã tặng phụ nữ Việt Nam: Anh hùng - Bất khuất - Trung hậu - Đảm đang. Những hoạt động và nỗ lực của Hội Phụ nữ các cấp đã đóng góp rất lớn vào công cuộc xây dựng kinh tế, góp phần ổn định xã hội, được Chính phủ đánh giá rất cao”.

Cũng trong dịp này, đại diện lãnh đạo Hội LHPN Việt Nam đã trao tặng Bằng khen cho 03 nữ sinh có thành tích xuất sắc trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc tế, quốc gia năm học 2018-2019.

Hướng đến kỷ niệm 90 năm thành lập, Hội LHPN Việt Nam đã phát động cuộc thi sáng tác về đề tài Phụ nữ và Hội LHPN Việt Nam. 

Hồng Minh (Báo DT&PT)