Góp ý Dự thảo Chương trình phối hợp tuyên truyền thực hiện công tác dân tộc, chính sách dân tộc TP. Hà Nội giai đoạn 2020-2030

10:45 AM 18/10/2019 |   Lượt xem: 1932 |   In bài viết | 

Quang cảnh buổi làm việc

Phát biểu tại cuộc họp, ông Nguyễn Phúc Hải đã khái quát cơ bản những kết quả đạt được của Chương trình phối hợp giữa UBND TP.Hà Nội với Báo Dân tộc và Phát triển giai đoạn 2012 - 2018. Theo đó, qua 6 năm thực hiện, Báo Dân tộc và Phát triển đã phối hợp với UBND TP. Hà Nội tuyên truyền hiệu quả về công tác dân tộc, chính sách dân tộc trên địa bàn vùng DTTS và miền núi của Thủ đô. 

Thông qua chuyên trang “Hà Nội với đồng bào dân tộc - Đồng bào dân tộc với Thủ đô văn hiến”, Báo Dân tộc và Phát triển đã đăng tải  hơn 10.000 tác phẩm báo chí về Hà Nội được tuyên truyền trên các lĩnh vực: Thời sự chính trị, phát triển kinh tế - xã hội, an sinh xã hội, công tác dân tộc, chính sách dân tộc, Người có uy tín trong đồng bào DTTS của Thủ đô… Qua đó, đồng bào các DTTS và miền núi trong cả nước đã được cung cấp thông tin, thêm hiểu biết về con người, lịch sử, văn hóa Thủ đô. Đồng thời người dân Thủ đô có thêm hiểu biết về mảnh đất, con người cũng như đời sống văn hóa, phong tục tập quán của 53 dân tộc thiểu số (DTTS) Việt Nam.

Trên cơ sở những kết quả đã đạt được, ông Lê Công Bình, Phó tổng Biên tập-Phụ trách Báo Dân tộc và Phát triển đã báo cáo Dự thảo Chương trình phối hợp giữa UBND TP. Hà Nội với Báo Dân tộc và Phát triển trong giai đoạn 2020 - 2030. Theo đó, Chương trình phối hợp sẽ tập trung 03 nội dung chính: Tuyên truyền thực hiện chính sách dân tộc, công tác dân tộc trên địa bàn Thủ đô Hà Nội; Tổ chức các hoạt động bảo tồn bản sắc văn hóa dân tộc (thi trình diễn trang phục DTTS; thi biểu diễn cồng chiêng; thi biểu diễn văn nghệ bằng ngôn ngữ DTTS); Đồng bào DTTS Thủ đô Hà Nội khởi nghiệp trong thời đại 4.0…

Tại cuộc họp, các đại biểu đều đánh giá cao những kết quả đạt được của Chương trình phối hợp giai đoạn 2012-2018, đồng thời đề nghị Ban Dân tộc TP. Hà Nội tiếp tục nghiên cứu, chủ động phối hợp với Ban Tuyên giáo cùng các sở, ban, ngành của Thành phố tham mưu cho Lãnh đạo TP. Hà Nội xem xét ký kết Chương trình phối hợp giai đoạn 2020-2030. 

(Báo DT&PT)