Khai mạc Hội thao chào mừng Kỷ niệm 78 năm ngày truyền thống cơ quan công tác dân tộc lần thứ XI, năm 2024

11:15 PM 20/04/2024 |   Lượt xem: 1252 |   In bài viết | 

Bộ trưởng, Chủ nhiệm Hầu A Lềnh phát biểu tại Lễ khai mạc Hội thao

Tham dự Lễ Khai mạc Hội thao có Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hầu A Lềnh và lãnh đạo một số vụ, đơn vị thuộc UBDT; ông Nguyễn Tuấn Thanh, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Định; lãnh đạo các Ban Dân tộc thuộc khu vực miền Trung, Tây Nguyên và Đông Nam Bộ.

Phát biểu khai mạc Hội thao, ông Đinh Văn Lung, Trưởng ban Ban Dân tộc Bình Định nhiệt liệt chào mừng các vận động viên đến từ 15 Ban Dân tộc thuộc các tỉnh khu vực miền Trung, Tây Nguyên và Đông Nam Bộ. Hội thao là một hoạt động hằng năm của các cơ quan làm công tác dân tộc. “Đây cũng là dịp để cán bộ, công chức và người lao động làm công tác dân tộc giao lưu, học hỏi kinh nghiệm, trong việc tham mưu triển khai thực hiện công tác dân tộc, chính sách dân tộc, đặc biệt là Chương trình mục tiêu quốc gia phát triển kinh tế - xã hội vùng đồng bào DTTS và miền núi giai đoạn 1 (2021 - 2025). Đồng thời đẩy mạnh phong trào thi đua và rèn luyện, nâng cao sức khỏe về thể chất, tinh thần và tạo sự đoàn kết, gắn bó giữa các cơ quan làm công tác dân tộc trong khu vực”, ông Lung nhấn mạnh.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT Hầu A Lềnh thăm hỏi các vận động viên

Thay mặt Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo UBDT, Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT Hầu A Lềnh biểu dương và đánh giá cao công tác chuẩn bị chu đáo cho việc tổ chức Hội thao và sự tham gia nhiệt tình, trách nhiệm của các đoàn Ban Dân tộc trong khu vực. 

Bộ trưởng, Chủ nhiệm khẳng định, hội thao là dịp để những người làm công tác dân tộc rèn luyện tinh thần, ý chí và sức khỏe, thông qua đó tăng cường sự gắn bó nhiều hơn trong bối cảnh chúng ta đang cố gắng triển khai các nhiệm vụ về công tác dân tộc, chính sách dân tộc của Đảng và Nhà nước. Đặc biệt là triển khai Chương trình MTQG là một nhiệm vụ lớn, khó, cần có sự tham gia của nhiều cấp, nhiều ngành, trong đó có vai trò tham mưu chủ động, tích cực và chủ trì của cơ quan công tác dân tộc các cấp. 

"Việc những người làm công tác dân tộc tập hợp để chia sẻ kinh nghiệm, rèn luyện sức khỏe để là một hoạt động hết sức ý nghĩa, cần phát huy”, Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT Hầu A Lềnh chia sẻ.

Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT Hầu A Lềnh chụp ảnh lưu niệm với các Đoàn tham gia Hội thao

Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT Hầu A Lềnh trao tặng Cờ lưu niệm cho các Đoàn tham gia Hội thao

(Nguồn: baodantoc.vn)