Trường Dự bị Đại học dân tộc Trung ương Nha Trang khai giảng năm học 2023-2024

08:00 AM 16/10/2023 |   Lượt xem: 2469 |   In bài viết | 

Các đại biểu tham dự Lễ khai giảng năm học mới tại Trường Dự bị Đại học Trung ương Nha Trang

Năm học 2023 - 2024, toàn ngành Giáo dục tiếp tục thực hiện Chương trình hành động của Chính phủ thực hiện Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng và Chương trình hành động của Chính phủ nhiệm kỳ 2021 - 2026 thực hiện Nghị quyết của Quốc hội về Kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội 5 năm 2021 - 2025 với chủ đề năm học là: “Đoàn kết, kỷ cương, sáng tạo, tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo”.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc Y Vinh Tơr tặng hoa chúc mừng nhà trường nhân dịp khai giảng năm học mới

Ông Hoàng Trọng Ngô, Quyền Hiệu trưởng Trường Dự bị Đại học Dân tộc Trung ương Nha Trang cho biết: Sau 1 năm thực hiện Quyết định số 1127/QĐ-TTg ngày 26/9/2022 của Thủ tướng Chính phủ về việc chuyển Trường Dự bị Đại học Dân tộc Trung ương, Trường Dự bị Đại học Dân tộc Sầm Sơn, Trường Dự bị Đại học Dân tộc Trung ương Nha Trang, Trường Dự bị Đại học Thành phố Hồ Chí Minh và Trường Phổ thông vùng cao Việt Bắc từ Bộ Giáo dục và Đào tạo về trực thuộc Ủy ban Dân tộc. Trường Dự bị Đại học Dân tộc Trung ương Nha Trang đã có những chuyển biến tích cực.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Y Vinh Tơr phát biểu tại Lễ khai giảng

Năm học 2022 - 2023, nhà trường gặp nhiều khó khăn về tuyển sinh, cơ sở vật chất… nhưng với sự phấn đấu nỗ lực không ngừng của thầy và trò trong việc thực hiện nhiệm vụ giáo dục học sinh dân tộc, nhà trường đã gặt hái được những thành công nhất định. Có 08 học sinh đạt danh hiệu học sinh xuất sắc; 13 học sinh đạt danh hiệu học sinh giỏi; 25 học sinh đạt danh hiệu học sinh khá 198 học sinh (đạt 98%) đủ điều kiện hoàn thành chương trình dự bị đại học được xét chuyển vào học các trường đại học, học viện, cao đẳng.

Ông Hoàng Trọng Ngô, Quyền Hiệu trưởng Trường Dự bị Đại học Dân tộc Trung ương Nha Trang phát biểu tại Lễ khai giảng

Năm học 2023 - 2024, công tác tuyển sinh có nhiều khởi sắc so với năm học trước; Cụ thể: Tổng số hồ sơ đăng ký xét tuyển là 531 hồ sơ. Học sinh trúng tuyển (qua 02 đợt tuyển sinh) là 494 thí sinh. Đến hết ngày 12/10 đã có 400 học sinh nhập học.

Nhà trường phấn đấu tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học đáp ứng yêu cầu sự nghiệp giáo dục giai đoạn mới; tiếp tục cải tiến phương pháp giảng dạy; tăng cường công tác tự học, tự bồi dưỡng chuyên môn, nghiệp vụ và hoạt động nghiên cứu khoa học của đội ngũ nhà giáo, cán bộ công chức, viên chức; đẩy mạnh phong trào thi đua dạy tốt – học tốt…

Các em học sinh tham dự Lễ khai giảng năm học 2023-2024

Phát biểu tại Lễ khai giảng, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Y Vinh Tơr biểu dương các thành tích mà thầy và trò Trường Dự bị Đại học dân tộc Trung ương Nha Trang đã đạt được trong năm học vừa qua, đồng thời mong muốn Nhà trường nâng cao hơn nữa chất lượng dạy và học; tăng cường giáo dục đạo đức, lối sống, kỹ năng sống, giáo dục thể chất cho học sinh, đảm bảo an toàn trường học; chú trọng bồi dưỡng giáo dục các em về tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái giữa các dân tộc.

“Nhà trường cần tiếp tục tạo điều kiện cho các em phát huy, lan tỏa văn hóa dân tộc mình và giao lưu với các giá trị văn hóa của dân tộc khác, để dòng chảy văn hóa các dân tộc không ngừng được nuôi dưỡng, bảo tồn và phát triển. Các em học sinh hãy vượt qua khó khăn, nghiêm túc học tập, rèn luyện đạt kết quả tốt để sau này giúp cho bản thân, gia đình và buôn làng thoát khỏi cảnh đói nghèo, chậm phát triển vươn lên và hội nhập”, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Y Vinh Tơr nhấn mạnh.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Y Vinh Tơr trao tặng học bổng cho các em học sinh

Nhân dịp này, thay mặt lãnh đạo Ủy ban Dân tộc, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Y Vinh Tơr đã trao tặng 11 suất học bổng mỗi suất 1 triệu đồng cho các em học sinh khá, giỏi, có hoàn cảnh khó khăn đang học tập tại Trường Dự bị Đại học dân tộc Trung ương Nha Trang.

Ông Hoàng Trọng Ngô, Quyền hiệu trưởng Trường Dự bị Đại học Dân tộc Trung ương Nha Trang tặng quà cho các em học sinh

Trước đó, chiều ngày 13/10, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Uỷ ban Dân tộc Y Vinh Tơr cũng đã có buổi làm việc với Ban Giám hiệu Trường Dự bị Đại học Dân tộc Trung ương Nha Trang.

Báo cáo trong buổi làm việc, Ban Giám hiệu nhà trường cho biết, hiện nay, trường đang gặp khó khăn về cơ sở vật chất, cụ thể: Dự án trường mới đang xây dựng dở dang, gặp nhiều khó khăn vướng mắc do nhiều yếu tố khách quan. Vì vậy, việc dạy và học, ăn ở, sinh hoạt của học sinh vẫn sử dụng khu giảng đường 7 tầng, một không gian chật hẹp và bất tiện. Các trang thiết bị chủ yếu như phục vụ giảng dạy và học tập như ti vi, máy chiếu, các phòng máy tính, hệ thống đường truyền Internet cũ kỹ, lạc hậu do nhiều năm không được đầu tư mua sắm, sửa chữa và nâng cấp…, cần sự quan tâm đầu tư của lãnh đạo Uỷ ban Dân tộc.

Tại buổi làm việc với Trường Dự bị Đại học Dân tộc Trung ương Nha Trang, Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Y Vinh Tơr ghi nhận những khó khăn của trường và cho biết sẽ báo cáo, tham mưu để có hướng tháo gỡ để thầy và trò nhà trường có điều kiện giảng dạy và học tập tốt hơn trong thời gian tới.

(baodantoc.vn)