Đại học Quốc gia Hà Nội giúp đỡ học sinh tiểu học miền núi Xuân Lộc

03:32 AM 29/09/2010 |   Lượt xem: 2555 |   In bài viết | 
Xuân Lộc là một xã thuộc vùng 135 của huyện Thường Xuân, Thanh Hóa, nằm trong danh sách 62 huyện nghèo nhất cả nước. Trường tiểu học Xuân Lộc có tổng số 325 học sinh, 22 lớp với các em thuộc hộ nghèo là 311 học sinh, đa số là con em các dân tộc thiểu số. Các em học sinh rất có ý thức ham học hỏi nhưng đang còn gặp rất nhiều khó khăn để có thể đến trường.

Đợt tài trợ này có những món quà thiết thực gồm: 325 cặp sách, 325 bộ sách giáo khoa và 3.250 quyển vở ô ly (mỗi học sinh 10 quyển) cho học sinh toàn trường, nhằm động viên và tạo điều kiện cho các em cùng các thầy cô cố gắng hoàn thành nhiệm vụ trong năm học mới 2010-2011.

Ngoài ra, Trung tâm Nghiên cứu Phát triển các Dân tộc thiểu số và Miền núi còn đóng góp cho Quỹ “Học sinh Dân tộc nghèo vượt khó“ của trường 5 triệu đồng, hỗ trợ tủ đựng sách vở, trao quỹ “Học sinh nghèo vượt khó” của xã.

Trung tâm Nghiên cứu phát triển các Dân tộc thiểu số và Miền núi là cơ sở phối hợp, liên kết một số ngành trong và ngoài Đại học Quốc gia Hà Nội để nghiên cứu ứng dụng, tư vấn, phát triển kinh tế - xã hội các dân tộc thiểu số ở Việt Nam.

Đây là hoạt động thường xuyên của Trung tâm nhằm thực hiện Quỹ “Phát triển Giáo dục vùng Dân tộc thiểu số và Miền núi Việt Nam” giúp đỡ giáo viên, học sinh, sinh viên, các nhà trường ở vùng dân tộc thiểu số miền núi, góp phần thúc đẩy hơn nữa sự nghiệp giáo dục ở vùng lãnh thổ đặc thù này.

Theo Thanh Thủy (Báo Nhân dân) [TT: NTV