Tổng Thư ký mới của UNASUR

09:36 AM 11/05/2011 |   Lượt xem: 2356 |   In bài viết | 

Tổng thống mãn nhiệm Sát I.Ðê-bi tái đắc cử

Tổng thống mãn nhiệm Sát I.Ðê-bi đã tái đắc cử nhiệm kỳ năm năm với 89% số phiếu ủng hộ trong cuộc bầu cử tổng thống ngày 25-4 vừa qua. Ðảng Phong trào bảo vệ yêu nước (MPS) của ông Ðê-bi chiếm 113 ghế trong tổng số 188 ghế của QH. Một số phe đối lập cáo buộc có gian lận và không công nhận kết quả cuộc bầu cử tổng thống.

Phương hướng hoạt động của EU thời gian tới

Lãnh đạo Ba Lan, Ðan Mạch và Síp, ba nước lần lượt giữ chức Chủ tịch EU trong 18 tháng tới, tại cuộc gặp ở Thủ đô Vác-sa-va (Ba Lan), đã nhất trí về phương hướng ưu tiên trong hoạt động của EU. Trong đó, trọng tâm là thông qua ngân sách dài hạn của EU đến năm 2020, duy trì đà tăng trưởng kinh tế và kết nạp các nước khu vực Ban-căng.

Ấn Ðộ tập trận quy mô lớn

Ấn Ðộ bắt đầu cuộc tập trận quy mô lớn tại sa mạc Tha dọc biên giới với Pa-ki-xtan, với sự tham gia của hơn 20 nghìn binh sĩ. Ðây là cuộc tập trận quy mô lớn lần thứ mười của Ấn Ðộ tại khu vực dọc biên giới với Pa-ki-xtan trong sáu năm qua.

OSCE tăng cường an ninh mạng

Hội nghị quốc tế về tăng cường an ninh mạng, do Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE) tổ chức, tại Thủ đô Viên (Áo) nhằm tăng cường vai trò của OSCE về an ninh mạng. Hội nghị thảo luận việc thiết lập các quy định nhằm nâng cao tính dự báo và đối phó các cuộc khủng hoảng liên quan an ninh mạng.

Bộ trưởng An ninh và Chống khủng bố Anh từ chức

Văn phòng Thủ tướng Anh thông báo, Bộ trưởng Nội vụ A.Brao-ning được bổ nhiệm làm Bộ trưởng An ninh và Chống khủng bố thay thế người tiền nhiệm P.Giôn từ chức vì lý do cá nhân. Bà Giôn từ chức vài ngày sau cuộc bầu cử địa phương và cuộc trưng cầu ý dân về cải cách làm gia tăng căng thẳng trong liên minh cầm quyền do đảng Bảo thủ đứng đầu.

(Nguồn: Báo Nhân dân)