Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng: Lai Châu cần ưu tiên các nguồn lực cho giảm nghèo

12:29 PM 01/08/2011 |   Lượt xem: 2479 |   In bài viết | 

Làm việc với lãnh đạo tỉnh Lai Châu sáng 28/7, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng đánh giá cao những kết quả mà Lai Châu đạt được thời gian qua. Những kết quả đó đã làm cho diện mạo của tỉnh thay đổi một cách nhanh chóng.

Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng nhấn mạnh, trong thời gian tới, Lai Châu cần tiếp tục quyết liệt chỉ đạo thực hiện hiệu quả các giải pháp được nêu trong Nghị quyết 11/NQ-CP của Chính phủ, góp phần cùng cả nước thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội trong năm 2011.

Trong đó cần lưu ý tới việc thúc đẩy các hoạt động sản xuất, kinh doanh. Có cơ chế chính sách khuyến khích đầu tư, huy động các nguồn lực để khai thác tối đa các tiềm năng, lợi thế của địa phương phục vụ sự phát triển.

Tiếp tục thực hiện quyết liệt các biện pháp bình ổn giá và quản lý giá cả, thị trường, chống hàng giả, hàng lậu, tình trạng đầu cơ, tăng giá bất hợp lý…

Nhấn mạnh là một địa phương còn gặp nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo còn cao, Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng cho rằng, trong quá trình phát triển, Lai Châu cần hết sức quan tâm tới công tác đảm bảo an sinh xã hội; ưu tiên các nguồn lực cho công tác giảm nghèo theo hướng nhanh và bền vững; chăm lo ngày càng tốt hơn về đời sống vật chất, tinh thần cho đồng bào các dân tộc trong tỉnh.

Ngoài ra, Phó Thủ tướng cũng mong muốn, đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Lai Châu luôn phát huy tinh thần đoàn kết, thống nhất; làm tốt công tác xây dựng đảng, chính quyền, bảo vệ vững chắc chủ quyền an ninh quốc gia, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Báo cáo với Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Lai Châu Nguyễn Khắc Chử cho biết, trong 6 tháng đầu năm 2011, Lai Châu đã đạt được những kết quả tích cực trong phát triển kinh tế-xã hội.

Tốc độ tăng trưởng kinh tế đạt 10,2%, trong đó khu vực nông-lâm-thủy sản tăng 4,3%, công nghiệp-xây dựng tăng 12,5%, dịch vụ tăng 12,9%.

Triển khai thực hiện tốt công tác giải quyết việc làm cho người lao động, trong 6 tháng đầu năm 2011, Lai Châu đã tạo việc làm mới cho 4.300 lao động, đạt 50,5% kế hoạch cả năm.

Bên cạnh đó, công tác giảm nghèo cũng có nhiều chuyển biến tích cực. Tỉnh đã tập trung chỉ đạo, triển khai thực hiện tốt các chương trình mục tiêu xóa đói, giảm nghèo; tăng cường chỉ đạo giúp các hộ dân ổn định sản xuất. Thực hiện chương trình hỗ trợ nhà ở cho hộ nghèo, đến cuối tháng 6/2011, Lai Châu đã hoàn thành xây dựng nhà ở cho trên 6.830 hộ nghèo.

Trong 6 tháng cuối năm 2011, Lai Châu quyết tâm chỉ đạo triển khai thực hiện thắng lợi các mục tiêu phát triển kinh tế-xã hội đã đề ra, trong đó sẽ tập trung chỉ đạo đẩy mạnh phát triển nông, lâm, thủy sản, phát triển nông thôn; công nghiệp, dịch vụ; làm tốt công tác di dân, tái định cư các dự án thủy điện…

Trước đó, chiều (27/7), Phó Thủ tướng Trương Vĩnh Trọng đã tới thăm hỏi tình hình đời sống, sinh hoạt của các hộ dân tái định cư Dự án thủy điện Sơn La tại bản Phiềng Ớt, xã Nậm Tăm, huyện Sìn Hồ và thăm khu trồng cây cao su tại huyện Sìn Hồ.

Theo Chinhphu.vn