Ước mơ trở thành cô giáo bản Tày

04:29 AM 23/11/2011 |   Lượt xem: 2110 |   In bài viết | 

Em Nguyễn Hồng Nhung, dân tộc Tày, học sinh lớp 12A1, trường THPT số III Bảo Yên - Lào Cai. Trong suốt 3 năm học THPT, được học tập và rèn luyện tại Chi đoàn lớp 12A1 – Chi đoàn mạnh nhất của Đoàn trường, em luôn thể hiện là một đoàn viên gương mẫu, đi đầu trong học tập và rèn luyện. Giữ cương vị Phó Bí thư Chi đoàn, lớp phó học tập, Nguyễn Hồng Nhung luôn nhiệt tình, năng động, gương mẫu trong công tác tập thể và các hoạt động phong trào do Đoàn trường tổ chức. Trong lớp, Nhung luôn tận tình giúp đỗ các bạn học sinh yếu hơn và đưa ra những phương pháp học tập tích cực.

Ngoài công việc học tập và các hoạt động đoàn thể tại đoàn trường, Nhung còn tham gia vào các cuộc thi do Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Lào Cai phát động như cuộc thi tìm hiểu ma tuý học đường. Trong hai năm liền, Nhung đều đạt giải nhất và giải nhì về tìm hiểu ma tuý. Đặc biệt, trong năm học 2009-2010, Nguyễn Hồng Nhung đã đạt giải khuyến khích môn Lịch sử trong kỳ thi học sinh giỏi tỉnh Lào Cai. Trong cả ba năm học, Nhung luôn đạt danh hiệu học sinh tiên tiến và đoàn viên xuất sắc. Xứng đáng với những thành tích đã đạt được, trong hai năm học vừa qua, Nhung đã được Chủ tịch UBND huyện Bảo Yên, Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai và Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Lào Cai tặng Bằng khen và giấy khen vì có thành tích xuất sắc trong học tập. Cùng thời gian này, Nguyễn Hồng Nhung còn được giải thưởng Kotex trao tặng với giải thưởng nữ sinh tài năng.

Trong kỳ thi tốt nghiệp THPT, Nhung còn là học sinh có điểm tốt nghiệp vào loại cao của trường. Nhung chỉ có ước mơ bình dị là trở thành cô giáo dạy môn lịch sử. Khi được hỏi vì sao, em tự tin trả lời: “Muốn trở thành cô giáo của bản Tày, vì em muốn bớt đi phần nào sự vất vả của thầy cô giáo miền xuôi lên vùng cao dạy chữ”. Ước mơ của Nhung đang đến gần, hiện nay em đang là sinh viên khoa Lịch sử của trường ĐH Tây Bắc. Cô sinh viên mong muốn sau này sẽ được trở về dạy học tại chính ngôi trường của mình đã học tập.

Nguyễn Thế Lượng