Ấn Độ: Hàng chục người chết vì ngộ độc rượu

03:58 AM 15/12/2011 |   Lượt xem: 1595 |   In bài viết | 
Cảnh sát cho hay, nhiều cư dân ở các khu vực Magrahat, Usthi và Mandirbazar thuộc quận South 24 Parganas cảm thấy không khỏe sau khi uống rượu vào đêm ngày 13/12. Bốn người đã bị bắt.
 
Khoảng 100 người khác đang được chữa trị tại bệnh viện ở Diamond Harbour với lo ngại rằng con số tử vong sẽ còn tăng cao.

Chết vì ngộ độc rượu là điều thường xuyên xảy ra ở Ấn Độ. Tuần trước, bang Gujarat đã áp dụng một điều luật mới, theo đó sản xuất và buôn bán trái phép rượu cồn độc hại có thể bị án tử hình. 

Theo Shyamal Mandal, Bộ trưởng chính phủ Shyamal Mandal, khoảng 70 người hiện đang trong tình trạng nguy kịch.

"Ngày càng nhiều người biểu hiện các triệu chứng nhiễm độc rượu và một bệnh viện địa phương hiện đã quá tải", một quan chức địa phương cho hay.

Các phương tiện y tế gồm thuốc men hiện đang được chuyển gấp tới bệnh viện Diamond Harbour. Các nhà chức trách đã cho kiểm tra bốn nhà máy bia rượu tại địa phương sau khi có thông tin về người tử vong. 

Rượu lậu thường có giá chưa đầy 10 rupee (20 cent) một lít và đa số người tiêu thụ thuộc diện nghèo, hưởng công theo ngày. Loại rượu này thường được pha với cồn methyl và các chất cồn công nghiệp, có thể dẫn tới nôn mửa, ngất xỉu và tử vong. 

Ấn Độ đã chứng kiến nhiều vụ tử vong vì ngộ độc rượu. Ít nhất 10 người thiệt mạng ở Tamil Nadu hồi tháng 2/2010. Còn ở Uttar Pradesh tháng 9/2009, ít nhất 30 người đã tử vong. Kinh hoàng nhất là vụ 107 người chết ở Gujarat hồi tháng 7/2009.  

Thanh Hảo (Theo BBC)