Microsoft giúp đào tạo CNTT cho 1.000 doanh nghiệp ASEAN

03:28 AM 21/09/2012 |   Lượt xem: 1647 |   In bài viết | 

Đối tượng của chương trình là các doanh nhân trẻ, tầm tuổi từ 16-25. Chương trình hướng tới mục tiêu áp dụng được các sản phẩm và ứng dụng mới nhất của ngành CNTT để doanh nhân trẻ phát triển được doanh nghiệp của họ. Trong hai năm tới, dự kiến dự án thí điểm sẽ hỗ trợ cho hơn 20.000 thanh niên, sinh viên, phụ nữ thuộc gần 1.000 doanh nghiệp vừa và nhỏ của Indonesia, Thái Lan, Philippines và Việt Nam.

Theo TS Makarim Wibisono, Giám đốc điều hành quỹ ASEAN, chương trình đào tạo CNTT cho khối doanh nghiệp vừa và nhỏ không chỉ giúp tăng trưởng và gia tăng khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp tại bốn nước này, mà thành công của chương trình sẽ giúp chương trình được phổ cập rộng khắp tại các nước trong khu vực ASEAN.

Bà Tracey Fellows, Chủ tịch Microsoft châu Á - Thái Bình Dương cho rằng, doanh nghiệp vừa và nhỏ là huyết mạch của đa số các quốc gia trong khu vực ASEAN. Thông qua chương trình, Microsoft mong muốn giúp thế hệ trẻ có thể khởi nghiệp và tạo ra những cơ hội riêng cho họ. Điều này thể hiện niềm tin sâu sắc của Microsoft vào sức mạnh công nghệ, nhờ đó có thể biến đổi cuộc sống, giúp xã hội và kinh tế của mỗi quốc gia phát triển.

Theo báo cáo "Tầm nhìn lao động toàn cầu: Triển vọng thị trường lao động cho thanh niên" do Tổ chức Lao động quốc tế công bố đầu tháng 9, tỷ lệ thanh niên thất nghiệp ở Đông Nam Á và Thái Bình Dương được dự báo sẽ tăng từ 13,1% trong năm 2012 tới 14,2% vào năm 2017. Các bên hy vọng, sự ra đời của chương trình là cột mốc quan trọng trong việc giải quyết tỷ lệ thất nghiệp ngày càng gia tăng trong giới trẻ.

Các hoạt động của chương trình gồm: Phát triển và cung cấp các chương trình giảng dạy CNTT phù hợp với nhu cầu cơ bản nhất của một doanh nhân, giúp họ họ có thể sử dụng công nghệ hiệu quả nhất để duy trì và phát triển kinh doanh của mình. Đưa ra loạt “Đào tạo giảng viên” nhằm giúp cộng đồng mở rộng phạm vi của chương trình đào tạo này trong khu vực. Lựa chọn một doanh nhân cho chương trình ươm mầm hoạt động kinh doanh điện tử E-Business, người này sẽ là người dìu dắt và giúp đỡ các thành viên khác vì đã thực hiện thành công các công cụ tiếp thị CNTT vào hoạt động kinh doanh của họ.

Tại mỗi nước, chương trình chọn những đối tác và địa điểm thực hiện. Tại Indonesia, đối tác của chương trình là Làng trẻ em SOS Indonesia. Tại Thái Lan là Trung tâm Nghiên cứu Quản lý Thông tin và Phát triển Tri thức (CCDKM) và Đại học Mở Sukhothai Thammathirat. Đối tác tại Philippines là Go Negosyo. Còn ở Việt Nam, chương trình sẽ được Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp thực hiện tại Hà Nội.

Trước đây, năm 2005, Quỹ ASEAN đã phối hợp với Microsoft phát triển chương trình giảng dạy CNTT cho nông dân và đã đào tạo CNTT được cho hơn 50.000 người dân Indonesia.

Theo Nhân dân Điện tử