Hội thảo về gìn giữ hòa bình ASEAN - Hàn Quốc.

05:33 AM 19/07/2013 |   Lượt xem: 1633 |   In bài viết | 

Chủ tọa Hội thảo về phía Việt Nam do Thiếu tướng Vũ Tiến Trọng - Viện trưởng Viện Quan hệ quốc tế về quốc phòng (Bộ Quốc phòng); phía Hàn Quốc do ông Oh Nak Young, Công sứ, Đại biện lâm thời Đại sứ quán Hàn Quốc tại Việt Nam đồng chủ toạ.

Với chủ đề “Chia sẻ kinh nghiệm về hoạt động GGHB đối với các nước mới tham gia”, Hội thảo là một trong các hoạt động quan trọng nằm trong khuôn khổ hợp tác ASEAN - Hàn Quốc và Việt Nam - Hàn Quốc.

Theo Ban tổ chức, chương trình nghị sự của Hội thảo được đại biểu các bên tập trung vào 3 vấn đề chính: Xu thế của hoạt động GGHB Liên hợp quốc hiện nay và công tác chuẩn bị của Việt Nam; Chia sẻ kinh nghiệm về công tác triển khai lực lượng; Công tác đào tạo trong hoạt động GGHB.

Phát biểu tại Hội thảo, Thiếu tướng Vũ Tiến Trọng - Viện trưởng Viện Quan hệ quốc tế về quốc phòng (Bộ Quốc phòng) cho biết, Hội thảo là cơ hội để chia sẻ kinh nghiệm và bài học của các nước thành viên tham gia GGHB của Liên hợp quốc. Đây cũng chính là cơ sở thuận lợi cho Việt Nam chúng ta chuẩn bị lực lượng tham gia lực lượng GGHB có hiệu quả và hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình./.

Tin, ảnh: Đình Tăng (Nguồn: CPV)