Đại sứ David B.Shear: Lòng tin giữa Việt Nam và Hoa Kỳ đã được nâng lên một mức mới

02:59 AM 09/08/2013 |   Lượt xem: 1453 |   In bài viết | 

Tại buổi họp báo, Đại sứ David B.Shear đã khẳng định chuyến thăm Hoa Kỳ vừa qua của Chủ tịch nước Trương Tấn Sang thành công tốt đẹp và quan hệ hai nước được nâng lên tầm “Đối tác toàn diện”.

Đại sứ cho rằng, một trong những mục tiêu mà hai nước đang thực hiện là xây dựng lòng tin. Việc Việt Nam và Hoa Kỳ tuyên bố trở thành “Đối tác toàn diện” cho thấy lòng tin đã được nâng lên một mức mới.

Theo Đại sứ David B.Shear, “Đối tác toàn diện” là mối quan hệ có nội hàm rộng khắp, trên nhiều lĩnh vực khác nhau, không chỉ bao hàm những nội dung chung, mà còn đi vào rất nhiều vấn đề cụ thể. Trong thời gian qua, quan hệ hợp tác giữa hai nước được khẳng định trên nhiều lĩnh vực. Đặc biệt, hai nước đã tăng cường hợp tác trong lĩnh vực ngoại giao, an ninh, quân sự. Hoa Kỳ cũng tích cực hơn nữa trong việc hỗ trợ Việt Nam giải quyết hậu quả chiến tranh như rà phá bom mìn, vật liệu nổ, tẩy độc dioxin ở khu vực sân bay Đà Nẵng,... Hiện nay, hai bên vẫn tiếp tục hợp tác giải quyết các vấn đề do chiến tranh để lại.

Về mối quan hệ giữa Việt Nam, Hoa Kỳ và Trung Quốc, Đại sứ David B.Shear khẳng định mối quan hệ tốt đẹp giữa các bên sẽ giúp bảo đảm nền hoà bình, ổn định trong khu vực và quốc tế./.

Kiều Giang (Nguồn: CPV)