Tỉnh Đắk Nông hỗ trợ chi phí khám, chữa bệnh cho người nghèo, người dân tộc thiểu số và người mắc bệnh hiểm nghèo

05:19 AM 29/03/2014 |   Lượt xem: 1932 |   In bài viết | 

 Theo Quyết định, người thuộc hộ nghèo trên địa bàn toàn tỉnh, người dân tộc thiểu số thuộc các xã vùng khó khăn, người được hưởng trợ cấp xã hội hằng tháng, người đang được nuôi dưỡng tại các cơ sở bảo trợ xã hội, người lang thang cơ nhỡ, người mắc bệnh ung thư, chạy thận nhân tạo, mổ tim hoặc các bệnh khác gặp khó khăn do chi phí cao mà không đủ khả năng chi trả viện phí được hưởng chính sách hỗ trợ này. Cụ thể, hỗ trợ 100% chi phí khám, chữa bệnh theo quy định nhưng tối đa không quá 10 lần mức lương cơ sở/người/lần hỗ trợ đối với người thuộc hộ nghèo trên địa bàn toàn tỉnh, người dân tộc thiểu số thuộc các xã vùng khó khăn, người được hưởng trợ cấp xã hội hằng tháng, người đang được nuôi dưỡng tại các cơ sở bảo trợ xã hội, người lang thang cơ nhỡ, người mắc bệnh ung thư, chạy thận nhân tạo, mổ tim hoặc các bệnh khác gặp khó khăn do chi phí cao mà không đủ khả năng chi trả viện phí.
 
 Riêng người nghèo, người dân tộc thiểu số thuộc các xã vùng khó khăn khi điều trị nội trú tại bệnh viện nhà nước từ tuyến huyện trở lên được hỗ trợ tiền ăn bằng mức 3% tiền lương cơ sở/người/ngày. Đồng thời, được hỗ trợ tiền đi và về từ nhà đến bệnh viện và chuyển viện.
 
 Đối với người bệnh điều trị nội trú tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh thì nơi tiếp nhận hồ sơ và thực hiện hỗ trợ là cơ sở y tế nơi người bệnh điều trị. Còn người bệnh khi điều trị tại cơ sở y tế ngoại tỉnh thì nơi tiếp nhận hồ sơ và thực hiện hỗ trợ là Bệnh viện Đa khoa các huyện và tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh đối với người bệnh tại thị xã Gia Nghĩa.

Trần Viết Điệp