Ủy ban Dân tộc tiếp Đoàn giáo viên và học sinh dân tộc thiểu số tỉnh Lâm Đồng

02:11 AM 17/06/2014 |   Lượt xem: 1812 |   In bài viết | 

Tại buổi tiếp, đại diện Lãnh đạo 2 trường DTNT của huyện Lâm Hà và huyện Đơn Dương cho biết: Với sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, những năm qua 2 trường luôn đạt nhiều thành tích trong giảng dạy và học tập. Các thầy cô giáo không chỉ đóng vai trò làm thầy mà còn đóng vai trò làm cha, mẹ, luôn quan tâm, giúp đỡ các em học sinh trong học tập cũng như cuộc sống xa nhà. Việc tổ chức những chuyến thăm quan, học tập tại Hà Nội cho cán bộ, giáo viên, học sinh là hoạt động thường niên, luôn được nhà trường, ngành giáo dục và chính quyền tỉnh Lâm Đồng đặc biệt quan tâm.

Các thầy cô, các em học sinh cũng đã bày tỏ mong muốn UBDT và các cấp, ngành Trung ương tiếp tục quan tâm nhiều hơn nữa đến chế độ, chính sách đối với cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh các trường DTNT; quan tâm đến chế độ cho nhân viên cấp dưỡng; tăng chế độ trách nhiệm về quản lý học sinh; tăng mức học bổng cho học sinh DTNT hiện nay để đảm bảo điều kiện sinh hoạt cho các em; xây dựng nhà đa năng cho trường DTNT...

Phát biểu tại buổi đón tiếp, thừa ủy quyền của Lãnh đạo UBDT, đồng chí Phạm Tuấn Mạnh, Phó Vụ trưởng Vụ DTTS đã chuyển lời thăm hỏi, chúc mừng của Lãnh đạo UBDT tới thầy và trò các trường DTNT với những kết quả mà thầy và trò các trường DTNT đã đạt được trong những năm qua. Đồng chí cũng khẳng định, xây dựng các chính sách về giáo dục, đào tạo, phát triển nguồn nhân lực vùng đồng bào DTTS đang được Đảng, Nhà nước và UBDT đặc biệt quan tâm, mong muốn thầy và trò các trường DTNT huyện Lâm Hà, Đơn Dương phát huy những kết quả đạt được, vượt qua mọi khó khăn để đạt kết quả cao trong giảng dạy và học tập; các em học sinh cố gắng học tập, trau dồi kiến thức, giữ gìn bản sắc tốt đẹp của dân tộc mình để xây dựng và phát triển quê hương ngày càng giàu đẹp.

Trước đó, ngày 10/6/2014, Vụ DTTS cũng đã có buổi tiếp Đoàn cán bộ, giáo viên và học sinh trường DTNT huyện Đam Rông, tỉnh Lâm Đồng.

Tại các buổi tiếp, thừa ủy quyền của Lãnh đạo UBDT, Lãnh đạo Vụ DTTS đã trao quà lưu niệm cho các thầy, cô và các em học sinh của các Đoàn.

Thanh Huyền