Văn phòng đại diện của Ủy ban Dân tộc tại Tp Hồ Chí Minh tổ chức Đại hội Chi bộ nhiệm kỳ 2015 - 2017

11:08 AM 01/07/2015 |   Lượt xem: 1776 |   In bài viết | 

Theo báo cáo chính trị tại Đại hội, Chi bộ Văn phòng đại diện UBDT tại TP.HCM hiện có 5 đảng viên/tổng số 7 cán bộ, công chức của Văn phòng đại diện, trong đó có 02 đảng viên nữ, 02 đảng viên người dân tộc thiểu số.

Trong nhiệm kỳ qua, Chi bộ đã lãnh đạo thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ chuyên môn được giao; nắm chắc tình hình đồng bào các dân tộc thiểu số (DTTS) trên địa bàn; tham mưu cho lãnh đạo UBDT kịp thời giải quyết các vấn đề nổi lên trong vùng đồng bào các DTTS trên địa bàn phụ trách; tham mưu tiếp đón, thăm hỏi động viên kịp thời người có người có uy tín, gia đình chính sách, người có công, người nghèo trong đồng bào các DTTS nhân dịp các lễ, Tết. Chi bộ đã quán triệt và tổ chức thực hiện các Chỉ thị, Nghị quyết, chương trình hành động, đề án, kế hoạch của cấp ủy cấp trên; tổ chức cho đảng viên, quần chúng thực hiện Chỉ thị số 03 của Bộ Chính trị gắn với thực hiện Quy định số 101 của Ban Bí thư; đảm bảo nguyên tắc sinh hoạt đảng tập trung, dân chủ; thực hiện nghiêm túc việc kiểm điểm tự phê bình và phê bình đối với tập thể, cá nhân theo Nghị quyết Trung ương 4 (khóa XI). Đảng viên trong Chi bộ luôn nêu cao tinh thần gương mẫu, đoàn kết, thực hiện tốt các nhiệm vụ được phân công.

Tuy nhiên, do Chi bộ mới được thành lập, cơ sở vật chất còn nhiều thiếu thốn; là đơn vị độc lập, xa đơn vị chủ quản nên việc tiếp thu, triển khai các Kế hoạch công tác xây dựng Đảng theo Chỉ đạo của Đảng ủy cơ quan UBDT và tổ chức cho đảng viên, cán bộ, công chức học tập triển khai các Nghị quyết của đảng còn gặp nhiều khó khăn. Mặt khác, đảng viên, cán bộ, công chức mới của Chi bộ vừa thuyên chuyển đến nên công tác lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ chuyên môn và công tác xây dựng Đảng của Chi bộ mới bước đầu được kiện toàn.

Nhiệm kỳ 2015-2017, Chi bộ Văn phòng đại diện UBDT tại TP.HCM đề ra phương hướng nhiệm vụ trọng tâm như: Tiếp tục củng cố tổ chức, bộ máy, nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Chi bộ, nâng cao chất lượng đảng viên và năng lực tham mưu, phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, người lao động trong đơn vị; phát huy dân chủ, lãnh đạo thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị của đơn vị; góp phần thực hiện có hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp đề ra.

Chi bộ thống nhất đưa ra Chỉ tiêu trong nhiệm kỳ 2015 – 2017 như sau: Phấn đấu xây dựng đơn vị, các tổ chức đoàn thể của đơn vị vững mạnh về mọi mặt; 100% đảng viên đủ tư cách, hoàn thành tốt nhiệm vụ, trong đó có từ 15 % đảng viên trở lên đủ tư cách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Chi bộ hằng năm đạt danh hiệu Chi bộ trong sạch vững mạnh; theo dõi, giới thiệu từ 1 đến 2 quần chúng ưu tú học lớp bồi dưỡng kết nạp Đảng, trong đó bồi dưỡng, giới thiệu kết nạp ít nhất 01 quần chúng ưu tú vào Đảng; đề nghị cử đi đào tạo từ 2 đến 3 chuyên viên học các lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác dân tộc, quản lý nhà nước ngạch chuyên viên; 01 người đi học quản lý nhà nước ngạch chuyên viên chính; 02 người học cao cấp lý luận chính trị.

Đại hội đã bầu đồng chí Nguyễn Xuân Châu, Trưởng Văn phòng đại diện UBDT tại TP.HCM giữ chức vụ Bí thư Chi bộ nhiệm kỳ 2015 - 2017.

Bạch Thanh