Khảo sát nhu cầu ứng dụng công nghệ thông tin của các Vụ, đơn vị thuộc Ủy ban Dân tộc

07:23 AM 15/09/2015 |   Lượt xem: 1211 |   In bài viết | 

Tham dự cuộc họp có các thành viên của Tổ Thư ký và các đồng chí cán bộ chủ chốt Trung tâm thông tin (đơn vị Thường trực Ban chỉ đạo ứng dụng CNTT UBDT).

Tại cuộc họp, đồng chí Nguyễn Ngọc Hà đã trình bày Hướng dẫn xây dựng Kế hoạch ứng dụng CNTT trong hoạt động của cơ quan nhà nước giai đoạn 2016 – 2020 của Bộ Thông tin và Truyền thông.

Các thành viên Tổ Thư ký đã tham gia ý kiến vào Phiếu khảo sát hiện trạng ứng dụng CNTT của từng Vụ, đơn vị trực thuộc Ủy ban với các nội dung gồm: Ứng dụng CNTT trong quản lý, điều hành; ứng dụng CNTT phục vụ người dân và doanh nghiệp; nguồn nhân lực và nhu cầu đào tạo CNTT; hiện trạng dữ liệu và tin học hóa nghiệp vụ của đơn vị; khó khăn, thuận lợi và đề xuất trong ứng dụng CNTT. Các thành viên cũng nêu ra những khó khăn, vướng mắc trong quá trình ứng dụng CNTT tại các Vụ, đơn vị để từ đó đưa ra những kiến nghị, đề xuất nhằm khắc phục những hạn chế, nâng cao hơn nữa việc ứng dụng CNTT phục vụ công tác chuyên môn.

Phát biểu kết luận cuộc họp, đồng chí Nguyễn Ngọc Hà ghi nhận những ý kiến đóng góp của các thành viên Tổ Thư ký và yêu cầu Trung tâm Thông tin tổng hợp các ý kiến để chuẩn bị cho các cuộc làm việc trực tiếp với từng Vụ, đơn vị, qua đó tổng hợp các dữ liệu làm căn cứ cho việc quy hoạch ứng dụng CNTT giai đoạn 2016 – 2020, tầm nhìn 2030 và Kế hoạch ứng dụng CNTT giai đoạn 2016 - 2020 của UBDT.

Ngọc Ánh