Hội đàm giữa Ủy ban Dân tộc và Ủy ban Trung ương Mặt trận Lào xây dựng đất nước

07:19 AM 15/09/2015 |   Lượt xem: 1173 |   In bài viết | 

Tham dự Hội đàm còn có Lãnh đạo một số Vụ, đơn vị thuộc UBDT Việt Nam cùng các thành viên Đoàn đại biểu UBTWMT Lào xây dựng đất nước.

Toàn cảnh Hội đàm

Tại cuộc Hội đàm, hai bên đã cùng nhau đánh giá chung về hợp tác công tác dân tộc giữa hai nước từ năm 2012-2014. Thứ trưởng Hoàng Xuân Lương đánh giá cao kết quả hợp tác giữa cơ quan hai nước trong những năm qua, đặc biệt là việc phối hợp tổ chức các lớp đào tạo, bồi dưỡng cán bộ UBTWMT Lào và UBDT Việt Nam cũng như việc trao đổi các Đoàn cấp cao giữa hai nước. Thứ trưởng đề nghị hai bên cần tiếp tục rà soát lại các chương trình đào tạo, tập huấn, trong đó yêu cầu Trường Cán bộ Dân tộc, UBDT Việt Nam trong các chương trình đào tạo cần: giảm lý thuyết, tăng cường lý luận thực tiễn để giải quyết các vấn đề về công tác dân tộc; tăng cường các hoạt động thực tế, thăm quan, đánh giá các mô hình; cập nhật thông tin diễn ra trong khu vực và thế giới; mở thêm các chuyên đề về vấn đề dân tộc và ảnh hưởng của công tác dân tộc với thực tiễn.

Thứ trưởng cũng mong muốn phía UBTWMT Lào xây dựng đất nước cần nghiên cứu kỹ hơn về đối tượng tham gia các lớp tập huấn, đào tạo, bồi dưỡng để làm sao có sự tương đồng của thành phần tham dự, giúp các lớp được tổ chức đạt kết quả như mong muốn.

Trong vấn đề trao đổi Đoàn công tác, Thứ trưởng đề nghị hai bên cần thống nhất lại thời gian cũng như bàn bạc chi tiết về nội dung chương trình Hội thảo, phác thảo chương trình tập huấn để tránh sự trùng lặp.

Qua trao đổi, đồng chí Vông-Chăn-Phôm-Sạ-Vắt thể hiện sự đồng tình với những ý kiến của Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Hoàng Xuân Lương, đồng thời đề nghị hai bên cần nỗ lực hơn nữa về các hoạt động hợp tác, tăng cường gặp gỡ trao đổi và tuyên truyền cho đồng bào các dân tộc dọc tuyến biên giới hai nước không tham gia buôn bán ma túy, buôn lậu, xây dựng tuyến biên giới đoàn kết, hữu nghị.

Tiến Đạt