Bí thư chi bộ được dân tin, dân mến

10:13 AM 08/10/2015 |   Lượt xem: 2575 |   In bài viết | 

Tiếp chúng tôi trong căn nhà xây cấp 4, gọn gàng, sạch sẽ, ông Nông Văn Sy tâm sự: “Là trưởng thôn 10 năm, đến năm 2011, thì tôi bắt đầu làm bí thư chi bộ xóm bản Hía. Là một bí thư chi bộ, muốn lời nói của mình có sức thuyết phục, trước hết phải gần gũi với dân, lấy dân làm gốc, lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng của dân, từ đó mới được dân tin và làm theo”.

Trong các buổi họp chi bộ, họp xóm, ông thường xuyên triển khai việc thực hiện học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh đến từng cán bộ, đảng viên và nhân dân. Để đẩy mạnh phát triển kinh tế địa phương, chi bộ đã tổ chức các buổi họp, qua đó phát huy được trí tuệ tập thể, tìm ra các giải pháp về phát triển kinh tế phù hợp với điều kiện của địa phương, tạo sự đồng thuận cao trong triển khai thực hiện đưa giống lúa mới vào trồng, xây dựng các mô hình trồng quýt... để tăng thu nhập, giúp người dân nâng cao đời sống vật chất, tinh thần và thực hiện giảm nghèo. Hiện xóm có 63 hộ, với 236 nhân khẩu, chỉ còn 2 hộ nghèo và 3 hộ cận nghèo.

Ông Nông Văn Sy còn tích cực tham mưu cho chi bộ về các chủ trương, biện pháp để lãnh đạo triển khai, thực hiện có hiệu quả phong trào “Quần chúng tham gia tự quản đường biên, cột mốc biên giới và giữ gìn an ninh trật tự xóm, bản". Trong các buổi sinh hoạt chi bộ cũng như họp xóm, ông cùng tập thể Ban Chi ủy và lãnh đạo xóm lồng ghép việc triển khai thực hiện phong trào “Toàn dân tham gia bảo vệ an ninh Tổ quốc”, tổ chức tuyên truyền, giải thích cho quần chúng nhân dân hiểu rõ về ý nghĩa, tầm quan trọng của phong trào.

Ông Sy chia sẻ: “Để thực hiện có hiệu quả phong trào, tôi thường xuyên đi cơ sở, đến từng gia đình, gặp từng người dân trong xóm để nói chuyện, vận động bà con bám đất, bám làng, không nghe và không tin theo những lời xúi giục của kẻ xấu... Bên cạnh đó, tôi thường xuyên phối hợp với cán bộ, chiến sỹ Đồn Biên phòng Cửa khẩu Trà Lĩnh tổ chức các buổi tuyên truyền, vận động bà con tham gia đấu tranh phòng ngừa, phát hiện và tố giác các loại tội phạm... Từ năm 2010 đến nay, xóm cung cấp trên 50 nguồn tin có giá trị cho bộ đội biên phòng... Nhờ vậy, tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn xóm luôn được giữ vững”.

Theo: Huy Hùng (Nguồn: baotintuc.vn)