Bạc Liêu: Ban Dân tộc và Tôn giáo kiểm tra việc thực hiện chính sách đối với Người có uy tín

08:25 AM 14/09/2022 |   Lượt xem: 3707 |   In bài viết | 

Đối với các vị Người có uy tín, sách báo được cấp là tài liệu quý trong tuyên truyền chủ trương đường lối của Đảng và chính sách pháp luật của Nhà nước

Đây là chương trình kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện các chính sách dân tộc, tôn giáo năm 2022 trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu. Đặc biệt, việc thực hiện chính sách đối với Người có uy tín

Tại các điểm đến, Đoàn kiểm tra việc thực hiện các nội dung cụ thể như: Quyết định số 12/2018/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về chính sách đối với Người có uy tín trong đồng bào DTTS; Quyết định 45/QĐ-TTg ngày 9/1/2019 của Thủ tướng Chính phủ về việc “Cấp một số ấn phẩm báo, tạp chí cho vùng DTTS và miền núi, vùng đặc biệt khó khăn” năm 2020, 2021 và tình hình tổ chức bộ máy và biên chế của các đơn vị sau khi sáp nhập.

Đoàn công tác đã đến kiểm tra thực tế tại ấp Phú Tân, xã Ninh Quới, huyện Hồng Dân; ấp Chùa Phật, thị trấn Hòa Bình, huyện Hòa Bình; một số chùa Phật giáo Nam tông Khmer; gặp gỡ trực tiếp Người có uy tín trong vùng đồng bào DTTS tại các địa phương, trao đổi về kết quả thực hiện của chính sách, cũng như tâm tư nguyện vọng của người dân và chính quyền cơ sở.

Qua kiểm tra thực tế, Đoàn công tác đánh giá cao những kết quả mà các địa phương trên địa bàn trong việc triển khai thực hiện Quyết định số 12/2018/QĐ-TTg; Quyết định 45/QĐ-TTg ngày 9/1/2019 của Thủ tướng Chính phủ và các chính sách liên quan đến đồng bào DTTS trong thời gian qua. Đặc biệt chính quyền địa phương rất quan tâm chăm lo, thực hiện tốt các chính sách đối với Người có uy tín, như: Tổ chức tập huấn, gặp mặt, biếu báo, thăm hỏi ốm đau kịp thời… Công tác dân tộc và triển khai thực hiện các chính sách dân tộc được các cấp ủy, chính quyền, đoàn thể từ huyện xuống xã, ấp đã lãnh đạo, chỉ đạo triển khai hiệu quả, tạo sự đồng thuận cao trong đồng bào DTTS trên địa bàn.

Tuy nhiên, từ thực tế kiểm tra, Đoàn công tác cũng đã chỉ ra một số tồn tại, hạn chế trong công tác quản lý chỉ đạo, điều hành ở cấp cơ sở trong thời gian qua. Trong thời gian tới, lãnh đạo Ban Dân tộc và Tôn giáo tỉnh cũng đề nghị các địa phương tiếp tục chỉ đạo UBND các xã, thị trấn khắc phục một số tồn tại, hạn chế để việc triển khai thực hiện các chương trình, chính sách trong thời gian tới đạt hiệu quả cao.

(baodantoc.vn)