Giao lưu Cộng đồng Dân tộc Dao tại Hà Nội

12:00 AM 11/10/2020 |   Lượt xem: 1560 |   In bài viết | 

Các đại biểu chụp ảnh cùng các tân sinh viên

Đến dự chương trình có PGS, TS. Bế Trung Anh, Chủ tịch Hội đồng Học viện Dân tộc; ông Triệu Bình, Phó Vụ trưởng Vụ Dân tộc, Hội đồng Dân tộc Quốc hội; các đại biểu đại diện cộng đồng dân tộc Dao, Sán Dìu, Mông, Thái; đại biểu đại diện Ban Tổ chức Lễ hội Bàn Vương và các tân sinh viên người Dao của các trường Đại học, cao đẳng năm 2020.

Đây là Chương trình chào đón tân sinh viên dân tộc Dao đầu tiên được diễn ra tại Hà Nội và có sự tham gia của đông đảo các cán bộ, viên chức, lương y, giới văn nghệ sĩ… thuộc cộng đồng người Dao ở nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Chương trình nhằm ghi nhận, động viên, khích lệ tinh thần vượt khó trong học tập của sinh viên dân tộc Dao.

Tại buổi giao lưu, Ban Liên lạc người Dao đã đại diện trao nhiều phần quà có giá trị của các nhà hảo tâm, doanh nghiệp tới các tân sinh viên có kết quả thi THPT, đại học đạt điểm cao năm 2020. Trong số đó, ấn tượng nhất có trường hợp em Lý Dào Quyên đến từ huyện Nguyên Bình (Cao Bằng), tân sinh viên Đại học Mở. Quyên bị liệt tay phải, gia đình hoàn cảnh khó khăn nhưng đã nỗ lực để thi đỗ đại học. Buổi giao lưu cũng phát động ủng hộ kinh phí giúp Quyên có điều kiện học tập tốt hơn.

Buổi giao lưu cũng dành thời gian thống nhất các nội dung liên quan đến việc tổ chức Lễ hội Bàn Vương diễn ra vào tháng 11 tại huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh. Đây là lễ hội quan trọng của người Dao, được tổ chức để tưởng nhớ đến công ơn của ông tổ đã sinh ra người Dao, đã phù trợ để 12 dòng họ người Dao luôn ấm no, hạnh phúc. 

(baodantoc.vn)