Trên 300 suất quà được trao cho các em học sinh vượt khó học giỏi trên địa bàn huyện Na Hang và Lâm Bình, tỉnh Tuyên Quang

10:44 AM 21/01/2022 |   Lượt xem: 1882 |   In bài viết | 

Ban Tổ chức Chương trình tặng quà cho các em học sinh tại tỉnh Tuyên Quang

Nhân dịp này, Ban Tổ chức đã trao 320 suất quà trị giá 438 triệu đồng nhằm khích lệ tinh thần học tập của các em học sinh vùng cao, vùng đồng bào DTTS có hoàn cảnh khó khăn vươn lên, đạt kết quả cao trong quá trình học tập.

Phát biểu tại Chương trình, bà Bùi Thị Hạ, Phó Tổng Biên tập Báo Dân tộc và Phát triển chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng và phấn khởi bởi trước thềm Xuân mới, cùng với CLB Cúc Vàng tổ chức chương trình thiện nguyện rất ý nghĩa này. Biết rằng, công việc cuối năm của các đơn vị đều rất bận, nhưng sự có mặt của các lãnh đạo sở, ban, ngành của tỉnh Tuyên Quang đã động viên, khích lệ đoàn công tác rất nhiều. Tuy số lượng và giá trị của các phần quà không cao, nhưng đây là tình cảm, tấm lòng của CLB Cúc Vàng Chùa Ba Vàng chung tay cùng Báo Dân tộc và Phát triển chia sẻ cho các em học sinh để tiếp sức cho các em trong quá trình học tập và nhân dịp Tết đến, Xuân về”.

Chia sẻ tại Chương trình, bà Phạm Thị Yến, Chủ nhiệm CLB Cúc Vàng Chùa Ba Vàng cho biết: Các Phật tử CLB Cúc Vàng thường tổ chức các hoạt động thiện nguyện và hướng tới tuổi trẻ các vùng cao, nhất là vùng đồng bào DTTS. Bởi đồng bào DTTS vẫn còn gặp rất nhiều khó khăn. Năm nay, CLB Cúc Vàng phối hợp với Báo Dân tộc và Phát triển tổ chức Chương trình khuyến học "Chắp cánh những tài năng", mong rằng món quà này là nguồn động viên cổ vũ cho các em, mong các em cố gắng vươn lên đạt nhiều thành tích cao trong quá trình học tập.

Đón nhận những tấm lòng ấm áp của nhà hảo tâm, bà Hoàng Thị Thắm, Phó Trưởng ban Dân tộc tỉnh xúc động cho biết: Tỉnh Tuyên Quang có 138 xã, phường, thị trấn… người DTTS chiếm 56,76% tổng dân số toàn tỉnh. Trong nhiều năm qua, được sự quan tâm của Đảng, Nhà nước, đến nay, kinh tế - xã hội ở vùng DTTS của tỉnh có nhiều thay đổi, đời sống của nhân dân đãi từng bước được nâng cao, công tác an sinh xã hội, chăm lo đời sống cho hộ nghèo DTTS và học sinh có hoàn cảnh khó khăn được các cấp ủy đảng, chính quyền thường xuyên quan tâm. Trong các dịp lễ Tết cổ truyền, tỉnh cũng được sự quan tâm chia sẻ của các cá nhân, tổ chức thiện nguyện chung tay chia sẻ, động viên những hoàn cảnh khó khăn, nhất là người dân vùng sâu, vùng xa.

* Một số hình ảnh trong Chương trình: