Tuyên dương thiếu nhi tiêu biểu các dân tộc toàn quốc lần thứ IV

05:08 PM 23/09/2022 |   Lượt xem: 14425 |   In bài viết | 

Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh và các đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng các em thiếu nhi

Tham dự Lễ Tuyên dương còn có bà Trương Mỹ Hoa - nguyên Bí thư Trung ương Đảng, nguyên Phó Chủ tịch nước, Chủ tịch Quỹ học bổng Vừ A Dính cùng các Ủy viên Trung ương Đảng, lãnh đạo một số bộ, ngành. Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hoàng Thị Hạnh cùng tham dự Lễ Tuyên dương.

Kể từ chương trình gặp mặt thiếu nhi các dân tộc lần đầu tiên năm 1993, đến năm 2022, Liên hoan thiếu nhi tiêu biểu các dân tộc toàn quốc lần thứ IV được tổ chức với số lượng thiếu nhi đông đảo nhất (263 đại biểu), đại diện đầy đủ cho 54 dân tộc anh em với nhiều hoạt động được tổ chức rộng khắp từ Trung ương tới cấp cơ sở. Đây là sự nỗ lực, tâm huyết, trách nhiệm và tình cảm của Trung ương Đoàn, Hội đồng Đội Trung ương với mong muốn tạo điều kiện để thiếu nhi các dân tộc Việt Nam từ mọi miền đất nước được hội tụ, gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ những nét văn hóa đặc sắc của dân tộc mình; góp phần bảo tồn và phát huy nền văn hóa thống nhất trong đa dạng của cộng đồng 54 dân tộc anh em.

Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Ủy ban Dân tộc Hoàng Thị Hạnh tham dự Lễ Tuyên dương…

…và trao Bằng khen của Trung ương Đoàn cho các em thiếu nhi.

Các đại biểu thiếu nhi được tuyên dương đều là những học sinh, thiếu nhi tiêu biểu có thành tích nổi bật tại các địa phương, đơn vị trong năm học 2020 - 2021 và 2021 - 2022. Các em đều là tấm gương sáng trong cuộc sống; tích cực tham gia các hoạt động văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao, là nòng cốt trong các phong trào, hoạt động sôi nổi của tổ chức Đội; được giới thiệu, xét chọn kỹ lưỡng từ cấp cơ sở, cấp huyện đến cấp tỉnh.

Phát biểu tại buổi lễ, ông Trần Tuấn Anh - Ủy viên Bộ Chính trị, Trưởng ban Kinh tế Trung ương thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước nhiệt liệt biểu dương, khen ngợi những thành tích của các thiếu nhi tiêu biểu được tuyên dương. Trưởng ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh cũng bày tỏ tin tưởng, các thiếu nhi tham dự liên hoan lần này sẽ tiếp tục phát huy những thành tích đạt được; luôn đoàn kết, nỗ lực, cố gắng phấn đấu hơn nữa trong học tập, rèn luyện với tinh thần "tuổi nhỏ làm việc nhỏ"; cùng nhau gìn giữ, vun đắp và phát huy các giá trị văn hóa truyền thống tốt đẹp của dân tộc Việt Nam, góp phần xây dựng nền văn hoá Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, tạo động lực thực hiện khát vọng phát triển đất nước phồn vinh, hạnh phúc.

Trưởng ban Kinh tế Trung ương Trần Tuấn Anh đề nghị thời gian tới, tổ chức Đoàn, Đội các cấp tiếp tục chủ động tham mưu với các cấp ủy Đảng, chính quyền, phối hợp với nhà trường, các tổ chức, lực lượng xã hội quan tâm, tập trung làm tốt công tác chăm sóc, hỗ trợ thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn, thiếu nhi là người đồng bào dân tộc thiểu số, tạo điều kiện thuận lợi nhất để mỗi thiếu nhi đều được học tập, rèn luyện, gìn giữ và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc, xứng đáng trở thành những chủ nhân tương lai hiện thực hóa khát vọng phát triển đất nước.

Xuân Thường