Hỗ trợ đồng bào Chăm nhân rộng mô hình nuôi bò thịt

11:01 AM 07/11/2013 |   Lượt xem: 1465 |   In bài viết | 

Ông Phan Ngọc Minh, Trưởng phòng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn huyện Thuận Nam – Cơ quan thường trực triển khai chương trình cho biết: Phòng và UBND xã Phước Nam đã mua 44 con bò thịt, mỗi con trị giá 11 triệu đồng tặng 22 hộ nghèo, mỗi hộ được nhận 2 con bò về nuôi. Đồng bào còn được tập huấn, phổ biến các kiến thức về cách chăm sóc, tiêm phòng… 

Theo ông Thiên Sanh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND xã Phước Nam: Dự án chăn nuôi bò thịt là dự án đầu tiên được thực hiện tại xã Phước Nam . Theo quy định của dự án, địa bàn thôn, xóm được hưởng lợi phải là nơi có 20% hộ nghèo trở lên. Thôn Phước Lập là nơi đủ điều kiện hưởng lợi của chương trình. Để có sự công bằng giữa các hộ, Ban quản lý dự án địa phương đã chọn ngẫu nhiên từng cặp bò, bấm số để bà con bốc thăm nhận đưa về nuôi. Trong vòng 3 năm từ 2013-2016, bà con nhận bò nuôi sẽ phải hoàn trả lại vốn bằng tiền như giá trị ban đầu vay mua bò (22 triệu đồng/cặp bò) để dự án tiếp tục phân bổ cho hộ nghèo các địa phương khác. 

Mục tiêu của dự án là phấn đấu đến 2016 có từ 60% đến 70% hộ nghèo tham gia dự án thoát nghèo bền vững, hướng tới đạt tiêu chí về xây dựng nông thôn mới.

Công Thử (Nguồn: baotintuc.vn)