Mặt trận cần góp sức trong giảm nghèo bền vững

04:49 AM 13/06/2014 |   Lượt xem: 1339 |   In bài viết | 

Ngày 12/6, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Nguyễn Thiện Nhân tới dự phiên bế mạc Đại hội đại biểu MTTQ Việt Nam tỉnh Thái Nguyên lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2014-2019.

Phát biểu chỉ đạo về hoạt động của MTTQ tỉnh Thái Nguyên thời gian tới, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân nhấn mạnh MTTQ tỉnh Thái Nguyên cần phát huy mạnh mẽ vai trò và sự đóng góp của các tổ chức thành viên; lắng nghe và tập hợp ý kiến của nhân dân để phản ánh đến các cơ quan của Đảng và Nhà nước.

MTTQ tỉnh cũng cần xác định phương thức phát huy sự đóng góp của đội ngũ trí thức, văn nghệ sĩ và người Việt Nam ở nước ngoài trong công cuộc phát triển kinh tế-xã hội địa phương; phổ biến và nhân rộng các mô hình tốt và hiệu quả của các tổ chức thành viên MTTQ Việt Nam trong việc thực hiện giảm nghèo bền vững ở khu vực nông thôn…

Về công tác giám sát, phản biện, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân đề nghị, MTTQ tỉnh Thái Nguyên phối hợp chặt chẽ với chính quyền và các tổ chức thành viên để thực hiện một cách hiệu quả nhất.

Bên cạnh đó, đồng chí Nguyễn Thiện Nhân cũng đề nghị các cấp chính quyền tỉnh Thái Nguyên phối hợp chặt chẽ và đảm bảo điều kiện thuận lợi cho Ủy ban MTTQ các cấp và các tổ chức thành viên trong tỉnh hoạt động có hiệu quả, góp phần thiết thực xây dựng và phát triển kinh tế-xã hội địa phương.

Đại hội MTTQ Việt Nam tỉnh Thái Nguyên khóa XIV, nhiệm kỳ 2014-2019 diễn ra trong 2 ngày (11-12/6).

Đại hội đã thông báo kết quả hiệp thương về việc cử 73 vị tham gia Ủy ban MTTQ tỉnh Thái Nguyên khóa XIV. Ông Nguyễn Đức Minh, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh khóa XIII được tái cử giữ chức danh Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh khóa XIV.

Theo chinhphu.vn