Phê duyệt danh mục Dự án “Chương trình giảm nghèo dựa trên phát triển hàng hóa tỉnh Hà Giang”

02:09 AM 11/07/2014 |   Lượt xem: 1695 |   In bài viết | 

Mục tiêu dài hạn của dự án nhằm nâng cao thu nhập và giảm mức độ dễ bị tổn thương cho hộ nghèo nông thôn tại các xã mục tiêu của Chương trình giảm nghèo dựa trên phát triển hàng hóa tỉnh Hà Giang một cách bền vững.

Mục tiêu cụ thể nhằm giúp các doanh nghiệp tư nhân, hợp tác xã, tổ hợp tác hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp và hộ sản xuất nông nghiệp đạt được mục tiêu hợp tác có lợi và bền vững trong môi trường kinh tế nông thôn mới của tỉnh theo định hướng thị trường và thích ứng với biến đổi khí hậu. Lập kế hoạch phát triển kinh tế xã hội và cung cấp dịch vụ trong tỉnh theo hướng lồng ghép mọi nguồn lực, có sự tham gia, thích ứng với biến đổi khí hậu và định hướng thị trường. Đầu tư từ khu vực công và tư trong sản xuất và tạo giá trị gia tăng cho hàng hóa được nâng cao. Hệ thống quản lý dự án CPRP được thiết lập, vận hành hiệu quả, đảm bảo thực hiện tốt các hoạt động của Dự án và các bài học thành công của CPRP sẽ được nhân rộng và thể chế hóa.

Theo Quyết định, Dự án được thực hiện trong 5 năm (2015 – 2020); gồm 3 hợp phần: Quy trình lập kế hoạch phát triển định hướng thị trường bền vững được thiết lập; đầu tư phát triển hàng hóa phù hợp với người nghèo và điều phối Chương trình. Địa điểm thực hiện là 30 xã của 5 huyện (Hoàng Su Phì, Xín Mần, Quang Bình, Bắc Quang, Vị Xuyên) của tỉnh Hà Giang với tổng kinh phí là 33.712.000 USD.

UBND tỉnh Hà Giang tiếp thu ý kiến góp ý của các cơ quan liên quan (lưu ý ý kiến của Bộ Tài chính về việc mua xe ô tô), hoàn thiện văn kiện Dự án, chịu trách nhiệm thẩm định, phê duyệt và tổ chức thực hiện Dự án theo đúng quy định hiện hành; phối hợp với các cơ quan quản lý viện trợ ODA tiếp tục vận động khoản tài trợ còn thiếu để bảo đảm hiệu quả cao nhất của Dự án./.

Theo ĐCSVN