Kết luận của Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Nông Quốc Tuấn tại cuộc làm việc với VPUB về xây dựng Kế hoạch chi tiết thực hiện nhiệm vụ công năm 2019

02:20 PM 25/02/2019 |   Lượt xem: 2338 |   In bài viết | 

1. Cơ bản nhất trí với nội dung Kế hoạch chi tiết nhiệ vụ công tác năm 2019. Văn phòng Ủy ban tiếp thu các ý kiến tại cuộc họp, điều chỉnh bổ sung, đặc biệt là các nhiệm vụ trọng tâm; phân công nhiệm vụ cụ thể, chi tiết đến từng phòng, đơn vị, cá nhân và có tiến độ hoàn thành, sản phẩm cụ thể (đối với Văn phòng phải có tiến độ từng tháng; đối với cấp phòng, đơn vị phải có tiến độ theo tuần).

2. Tập trung triển khai thực hiện ngay một số nhiệm vụ trọng tâm sau:

2.1. Khẩn trương hoàn thành phương án quản lý, vận hành toàn nhà trụ sở cơ quan UBDT tại số 349 Đội Cấn, Ba Đình, Hà Nội và phương án duy trì hoạt động tại trụ sở làm việc của Ủy ban tại số 80-82 Phan Đình Phùng, Ba Đình, Hà Nội; tổ chức kiểm kê tài sản, xây dựng phương án vận chuyển thiết bị, tài liệu về trụ sở cơ quan mới. Báo cáo tập thể Lãnh đạo Ủy ban.

2.2. Phối hợp chặt chẽ với Vụ Địa phương III và các đơn vị có liên quan trong việc tham mưu, chuẩn bị các điều kiện để tổ chức Họp mặt, mừng Tết cổ truyền Chôl Chnăm Thmây của đồng bào dân tộc Khmer Nam bộ diễn ra vào đầu tháng 4/2019.

2.3. Rà soát, tham mưu đề xuất điều chỉnh, bổ sung một số quy chế của Ủy ban: Quy chế làm việc, Quy chế Văn thư, Quy chế Lưu trữ, Quy chế chi chính trị phí, Quy chế chi tiêu nội bộ.

2.4. Tiếp tục đôn đốc các vụ, đơn vị tổ chức triển khai sử dụng chữ ký số; chủ động phối hợp với Trung tâm Thông tin triển khai thực hiện Quyết định 28/2018/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc gửi nhận văn bản điện tử giữa các cơ quan trong hệ thống hành chính Nhà nước, tiến tới chính thức sử dụng trục liên thông văn bản quốc gia.

2.5. Chủ động theo dõi, đôn đốc sát sao việc thực hiện các nhiệm vụ được Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Bộ trưởng, Chủ nhiệm Ủy ban giao cho các vụ, đơn vị, đặc biệt là các chương trình, đề án và kế hoạch công tác năm 2019, Quy chế làm việc của Ủy ban... Kịp thời thông báo ý kiến kết luận, chỉ đạo của Lãnh đạo Uỷ ban đối với các vụ, đơn vị chuẩn bị các nội dung, tài liệu, báo cáo khi lãnh đạo Ủy ban yêu cầu.

2.6. Đảm bảo kịp thời kinh phí phục vụ các hoạt động thường xuyên và đột xuất của Lãnh đạo Ủy ban và các vụ, đơn vị của Ủy ban; phối hợp và giải quyết kịp thời nhu cầu chi phục vụ bộ máy và hoạt động chuyên môn của các vụ, đơn vị.

Thường xuyên theo dõi, đôn đốc tiến độ thực hiện chi NSNN và thanh quyết toán, tránh dồn chi vào cuối năm. Kịp thời báo cáo Lãnh đạo Ủy ban xem xét, giải quyết những khó khăn, vướng mắc trong quản lý và sử dụng kinh phí của Ủy ban theo quy định.

2.7. Thực hiện nhiệm vụ Thường trực Ban Chỉ đạo ISO của Ủy ban  và tăng cường thực hiện cải cách hành chính, kiểm soát thủ tục hành chính; tổ chức chuyển đổi và mở rộng quy trình quản lý chất lượng theo TCVN ISO 9001:2015.

2.8. Tăng cường công tác theo dõi, kiểm tra, đôn đốc các địa phương trên địa bàn được phân công theo dõi thực hiện các chương trình, dự án, chính sách dân tộc đảm bảo đúng kế hoạch được giao. Thực hiện nghiêm chế độ thông tin, báo cáo theo quy định của Ủy ban.

3. Trong quá trình thực hiện các nhiệm vụ cần tăng cường sự phối hợp có hiệu quả với các vụ, đơn vị thuộc Ủy ban; đảm bảo sự lãnh đạo của cấp ủy Đảng, phối hợp của tổ chức đoàn thể, phát huy vai trò trách nhiệm của Chánh Văn phòng, các Phó Chánh Văn phòng và Trưởng, phó phòng, đơn vị trong chỉ đạo tổ chức triển khai thực hiện và hoàn thành nhiệm vụ công tác năm 2019.

Hằng tuần, tháng, Văn phòng tổ chức rà soát các nhiệm vụ, chủ động đăng ký lịch công tác để Lãnh đạo Ủy ban làm việc, giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc, phát sinh. Thực hiện nghiêm túc chế độ báo cáo theo quy định.

Trên đây là kết luận của Thứ trưởng, Phó Chủ nhiệm Nông Quốc tuấn tại cuộc làm việc với Văn phòng Ủy ban về Kế hoạch chi tiết thực hiện nhiệm vụ công tác năm 2019, Văn phòng Ủy ban thông báo để các vụ, đơn vị liên quan biết, thực hiện./.

Chi tiết Thông báo số 11/TB-UBDT ngày 22/02/2019: xem tại đây